Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Thái Hòa Nghệ An

Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Thái Hòa Nghệ An

Nội dung Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Thái Hòa Nghệ An Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9 năm 2022-2023

Sytu xin gửi đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán lớp 9 cấp thị xã năm học 2022-2023 do phòng Giáo dục và Đào tạo Thái Hòa, tỉnh Nghệ An tổ chức.

Dưới đây là một số bài toán trong đề thi:

  1. Cho a, b, c là các số thực dương thỏa mãn abc = 1. Hãy tìm giá trị lớn nhất của biểu thức A.

  2. Cho tam giác ABC nhọn, có các đường cao AD, BE, CF cắt nhau tại H. Gọi I, K, M, N lần lượt là hình chiếu của điểm D trên các đường thẳng BE, CF, AB, AC.

    • a) Chứng minh: HI.HB = HK.HC.
    • b) Chứng minh: IK // EF và bốn điểm I, K, M, N thẳng hàng.
    • c) Trong các tam giác AEF, BDF, CDE có ít nhất một tam giác có diện tích nhỏ hơn hoặc bằng 1/4 diện tích tam giác ABC.
  3. Cho 69 số nguyên dương phân biệt không vượt quá 100. Chứng minh rằng có thể chọn ra từ 69 số đó 4 số sao cho trong chúng có 1 số bằng tổng của 3 số còn lại.

Đề thi năm nay đầy thách thức và bổ ích, hy vọng các em học sinh sẽ tự tin và tỏa sáng trong kỳ thi sắp tới.

Bình luận (5)

Tấn Sang

Em vô cùng phấn khích khi biết được có tài liệu đề thi học sinh giỏi môn Toán cho lớp 9 năm 2022 2023 từ phòng GD ĐT Thái Hòa Nghệ An. Cảm ơn những người đã làm nên tài liệu này!

Trả lời.

Minh Chaau

Tài liệu đề thi này sẽ giúp các em học sinh tự tin hơn trong việc ôn tập và chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi. Tôi rất háo hức để làm quen với nội dung của đề thi này.

Trả lời.

Đỗ Thị Tuyết Giang

Em thật sự biết ơn với việc có đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9 như thế này. Cảm ơn các thầy cô đã làm việc chăm chỉ để soạn tài liệu này!

Trả lời.

vũ khánh linh

Tôi không thể tỏ ra hài lòng hơn khi thấy có tài liệu đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 9 như thế này. Đây chắc chắn sẽ là nguồn tài nguyên quý giá cho các bạn học sinh.

Trả lời.

Trần ph nhung

Em thực sự cảm động với công sức và tâm huyết mà các thầy cô đã dành để soạn ra tài liệu đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9. Cảm ơn rất nhiều!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
4.11671 sec| 2230.242 kb