Đề học sinh giỏi huyện lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Tiên Du Bắc Ninh

Đề học sinh giỏi huyện lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Tiên Du Bắc Ninh

Nội dung Đề học sinh giỏi huyện lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Tiên Du Bắc Ninh Bản PDF

Đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9 huyện Tiên Du năm 2022 - 2023

Chào các thầy cô giáo và các em học sinh lớp 9! Sytu xin giới thiệu đến quý vị đề thi chọn học sinh giỏi cấp huyện môn Toán lớp 9 năm học 2022 - 2023 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Đề thi có hình thức 100% tự luận, thời gian là 120 phút (không tính thời gian giao đề). Bài thi bao gồm đề thi, đáp án, lời giải chi tiết và thang điểm chấm. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 02 năm 2023.

Dưới đây là một số câu hỏi trong đề thi:
1. Cho nửa đường tròn tâm O với bán kính R, đường kính AB. Trên nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng AB chứa nửa đường tròn, kẻ tiếp tuyến Ax tại A của nửa đường tròn. Xét điểm M thay đổi trên Ax, không trùng với A. Gọi E là điểm đối xứng với A qua OM. Hãy chứng minh rằng ME là một tiếp tuyến của nửa đường tròn (O).
2. Cho hai đường thẳng d: mx + y = d và d': x + my = d' với m, d', d cố định. Chứng minh rằng đường thẳng d1 đi qua điểm A cố định, đường thẳng d2 đi qua điểm B cố định với mọi m.
3. Cho a, b, c là các số nguyên thỏa mãn ab ≡ bc ≡ ca (mod 3). Chứng minh rằng nếu abc ≡ 0 (mod 3) thì abc ≡ 0 (mod 27).

Hy vọng rằng đề thi này sẽ giúp các em ôn tập và rèn luyện kỹ năng Toán một cách hiệu quả. Chúc các em thành công trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Hưng Nguyễn

Tôi cảm thấy rất vui vì phòng GD ĐT Tiên Du Bắc Ninh đã tổ chức cuộc thi học sinh giỏi và cung cấp tài liệu ôn thi tới các em. Điều này thật sự tạo ra một cộng đồng học tập tích cực và phát triển.

Trả lời.

Minh Ánh

Em thấy rất vui khi được trải nghiệm tài liệu này. Đây là cơ hội để em tiến bộ hơn trong học tập và nâng cao trình độ Toán của mình.

Trả lời.

Vy Bui

Tôi không thể tin nổi có một tài liệu đề học sinh giỏi chất lượng như vậy dành cho học sinh lớp 9. Chắc chắn đây sẽ là nguồn động viên lớn cho các em trong việc học tập và ôn thi.

Trả lời.

Hoài Lâm Trần

Em thật sự rất biết ơn những người đã biên soạn tài liệu này. Đã có những cơ hội để em rèn luyện kỹ năng Toán của mình và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Lê Nghi

Tôi rất phấn khích khi biết có tài liệu Đề học sinh giỏi môn Toán cho học sinh lớp 9 tại phòng GD ĐT Tiên Du Bắc Ninh. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để học sinh thử sức và phấn đấu hơn nữa.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.82720 sec| 2231.742 kb