PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bảnCon đường...
Câu hỏi:
PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNG
Câu 1. Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Con đường không chọn?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Huy
Cách 1:Bước 1: Phân tích văn bản "Con đường không chọn" để hiểu rõ nội dung và nghệ thuật của văn bản.Bước 2: Xác định giá trị nội dung của bài thơ, bao gồm ý nghĩa và thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt.Bước 3: Xác định giá trị nghệ thuật, từ cách sử dụng hình ảnh đến ngôn ngữ thơ của tác giả.Bước 4: Viết câu trả lời kết hợp cả hai giá trị trên.Cách 2:Bước 1: Phân tích văn bản để tìm hiểu nội dung và nghệ thuật.Bước 2: Liệt kê các thông điệp và ý nghĩa của bài thơ.Bước 3: Thảo luận về cách tác giả sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh để tạo ra giá trị nghệ thuật.Bước 4: Trình bày câu trả lời theo cấu trúc: giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của bài thơ "Con đường không chọn".Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn:Bài thơ "Con đường không chọn" mang lại giá trị nội dung bằng cách nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc lựa chọn trong cuộc sống. Tác giả đã sử dụng ngôn ngữ thơ mộc mạc, giản dị nhưng lại sâu sắc để truyền đạt những suy nghĩ về con người và đạo đức. Mỗi lựa chọn mà chúng ta đưa ra sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời của mình, và bài thơ đã thể hiện điều này một cách rõ ràng.Ngoài ra, giá trị nghệ thuật của bài thơ được thể hiện qua cách tác giả sử dụng hình ảnh ẩn dụ sâu sắc và hấp dẫn, từ đó tạo ra sự lôi cuốn và sâu sắc cho người đọc. Ngôn ngữ thơ được xây dựng một cách tinh tế, gợi mở và đầy ý nghĩa, tạo nên một tác phẩm văn học đáng để khám phá và suy ngẫm.
Câu hỏi liên quan:
- TRẢ LỜI CÂU HỎICâu 1:"Con đường" và "lối rẽ" trong bài thơ có thể xem là những ẩn dụ. Những...
- Câu 2:Theo bạn, tại sao Rô-bớt Phờ-rót lại đặt nhan đề bài thơ làCon đường không...
- Câu 3:Hai lối rẽ trong rừng khác nhau hay giống nhau nhiều hơn? Phải chăng vì điều ấy mà nhân...
- Câu 4:Nếu như nhân vật trữ tình không thể chọn cả hai lối rẽ cùng lúc thì anh ta có thể không...
- Câu 5:Trong bài thơ, cuối cùng nhân vật trữ tình cũng vẫn phải đưa ra lựa chọn của mình. Theo...
- Câu 6:Bạn có đồng cảm với trạng thái do dự, phân vân của nhân vật trữ tình xuyên suốt bài thơ...
- Câu 7:Hãy nêu một thông điệp từ bài thơ có ý nghĩa đối với cá nhân bạn.
- KẾT NỐI ĐỌC - VIẾT Từ bài thơ này, theo bạn, làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong...
- Câu hỏi 3:Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục bài Con đường không chọn
- Câu hỏi 4.Phân tích tác phẩm Con đường không chọn
- Câu 5. Em hãy phân tích hình ảnh trung tâm của bài thơ. Nó đã được nhân vật trữ tình nói đến như...
- Câu 6. Em có suy nghĩ gì về sự lựa chọn của nhân vật trữ tình trong bài thơ. Nếu là em, em có lựa...
- Câu 7. Cuộc sống thường xuất hiện những ngã rẽ bất ngờ, đặt chúng ta đứng giữa nga ba đường và buộc...
Duy Ha
Giá trị nghệ thuật của văn bản thể hiện qua cách sắp xếp cấu trúc, chuyển động ngôn ngữ, tạo bối cảnh và tâm trạng cho độc giả, tạo nên một tác phẩm văn học đầy tính thẩm mỹ.
Lương Thùy Trang
Văn bản 'Con đường không chọn' mang đến cho độc giả cảm nhận về sự đau khổ, nỗi buồn, nhưng cũng tỏa sáng ánh sáng lẻ loi của hy vọng và quyết tâm.
ytho phan
Giá trị nội dung của văn bản giúp người đọc nhận thức được tầm quan trọng của việc lựa chọn đúng đắn trong cuộc sống, từ đó truyền cảm hứng và dẫn dắt họ đến sự ý thức và trách nhiệm hơn.
Nguyễn Văn Thông
Văn bản 'Con đường không chọn' góp phần tạo ra một không gian tri thức, đầy ý nghĩa cho độc giả thông qua việc khám phá chiều sâu của con người và xã hội.
minh anh nguyễn
Giá trị nghệ thuật của văn bản này phản ánh qua cách diễn đạt sâu sắc, tinh tế, sử dụng ngôn ngữ hình tượng và hấp dẫn người đọc bằng những hình ảnh, cảm xúc được truyền đạt một cách tinh tế.