Hoạt động 4 - bài 1:Hãy lựa chọn một truyền thống nhà trường mà em tâm đắc nhất và xây dựng...
Câu hỏi:
Hoạt động 4 - bài 1: Hãy lựa chọn một truyền thống nhà trường mà em tâm đắc nhất và xây dựng kế hoạch giáo dục truyền thống đó theo gợi ý sau:
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG | |
Mục tiêu | |
Nội dung giáo dục | |
Hình thức | |
Phân công nhiệm vụ | |
Thời gian | |
Địa điểm | |
Kết quả dự kiến |
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Ánh
Cách làm:1. Xác định truyền thống nhà trường mà bạn tâm đắc nhất.2. Lập kế hoạch giáo dục truyền thống dựa trên mục tiêu, nội dung giáo dục, hình thức, phân công nhiệm vụ, thời gian, địa điểm và kết quả dự kiến.3. Thực hiện kế hoạch và đánh giá kết quả.Câu trả lời:Mục tiêu: Học sinh tự hào về truyền thống học tập của các thế hệ đi trước và tích cực, chủ động học tập.Nội dung giáo dục: Quá trình gìn giữ, phát huy truyền thống học tập của các thế hệ học sinh; Những biểu hiện của truyền thống "thi đua học tốt"; Giá trị của truyền thống "thi đua học tốt” đối với sự phát triển của nhà trường; Cách thức giữ gìn, phát huy truyền thống “thi đua học tốt”.Hình thức: Thăm phòng truyền thống, thuyết trình, phóng sự về những tấm gương học sinh tiêu biểu.Phân công nhiệm vụ: - Nhóm 1: Tìm kiếm tài liệu về lịch sử trường và những thành tích học tập nổi bật của các thế hệ học sinh.- Nhóm 2: Sưu tầm hình ảnh thể hiện sự thi đua học tập, tích cực học tập của học sinh trong các thời kì.- Nhóm 3: Trao đổi và đưa ra những biện pháp, cách thức, những việc học sinh nên thực hiện, rèn luyện để giữ gìn truyền thống.Thời gian: Giờ sinh hoạt lớp tuần tiếp theo.Địa điểm: Phòng truyền thống, lớp học.Kết quả dự kiến: Học sinh tăng thêm sự tự hào về nhà trường và có động lực phấn đấu học tốt, thể hiện ở việc học tập chủ động và tích cực.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt động 1 - bài 1:Tìm hiểu về truyền thống và hoạt động giáo dục truyền thống nhà...
- Hoạt động 1 - bài 2: Hãy điền vào bảng dưới đây những hoạt động em đã tham gia để phát huy truyền...
- Hoạt động 1 - bài 3:Chia sẻ hình thức giáo dục truyền thống nhà trường mà em thấy hứng thú...
- Hoạt động 2 - bài 1:Xác định những biểu hiện của sự tự tin, thân thiên khi giao tiếp với thầy...
- Hoạt động 2 - bài 2:Chia sẻ khó khăn của em khi thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao...
- Hoạt động 2 - bài 3:Hãy viết ra những biện pháp rèn luyện sự tự tin, thân thiện trong giao...
- Hoạt động 3 - bài 1 :Theo ý kiến của em, bản nội quy của lớp cần có những nội dung cụ thể...
- Hoạt động 3 - bài 2:Nêu thuận lợi, khó khăn khi thực hiện nội quy trường, lớp.
- Hoạt động 3 - bài 3:Đưa ra ba biện pháp rèn luyện để thực hiện tốt nội quy mà hằng ngày em...
- Hoạt động 4 - bài 2:Chia sẻ những hoạt động giáo dục truyền thống mà trường em đã tham gia.
- Hoạt động 4 - bài 3:Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thông nhà trường đã thực...
- Hoạt động 5:Hãy lựa chọn và trình bày cách tiến hành cụ thể một biện pháp thu hút các bạn...
- Hoạt động 5 - bài 2:Chia sẻ một tình huống em đã thực hiện biện pháp thu hút các bạn cùng...
- Hoạt động 5 - bài 3:Khi thực hiện biện pháp thu hút các bạn tham gia hoạt động chung, em có...
- Hoạt động 6 - bài 1:Hãy điền tiếp những hoạt động, phong trào mà trường em/địa phương đã phát...
- Hoạt động 6 - bài 2:Nêu một số hoạt động Đoàn phù hợp với chủ đề của năm học hiện tại mà bản...
- Hoạt động 6 - bài 3:Hãy nêu ba biện pháp thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động...
- Hoạt động 6 - bài 4:Chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện các hoạt động của Đoàn...
- Hoạt động 7 - bài 1:Chia sẻ cách em thể hiện sự tự tin trong giao tiếp, ứng ở trong những...
- Hoạt động 7 - bài 2:Nêu những kinh nghiệm của em trong việc rèn luyện sự tự tin, thân thiện...
- Hoạt động 8 - bài 1:Ghi lại những hoạt động chung mà bản thân em đã tham gia để xây...
Bình luận (0)