Giải bài tập vở bài tập (VBT) tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Giải chi tiết vở bài tập (VBT) tin học lớp 4 Bài 15

Trở thành hướng dẫn viên đầy sáng tạo trong giải bài tập và câu hỏi của VBT tin học lớp 4, Bài 15, Sytu đã tạo chương trình máy tính để minh họa ý tưởng một cách rõ ràng và dễ hiểu nhất. Sytu sẽ đi qua từng bước giải chi tiết mỗi câu hỏi và bài tập, giúp học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức. Hy vọng rằng, thông qua bài giảng này, học sinh sẽ có sự tự tin và kiến thức vững chắc hơn trong môn tin học.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu 1: Nối mỗi nút lệnh với chức năng tương ứng.

 Nối mỗi nút lệnh với chức năng tương ứng.

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ các chức năng của mỗi nút lệnh.2. Xem xét từng nút lệnh để xác định chức năng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Điền vào chỗ chấm thứ tự các bước thực hiện sau cho đúng để thay đổi nhân vật:

……….. Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một nhân vật để mở thư viện nhân vật.

……….. Chọn một nhân vật trong thư viện nhân vật.

……….. Nhảy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật.

Trả lời: Cách 1:1 - Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một nhân vật để mở thư viện nhân vật.2 - Chọn một nhân vật... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3: Điền vào chỗ trống các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau đây cho phù hợp.

 Điền vào chỗ trống các bước thực hiện ở Câu 2 vào các ô trống trong hình sau đây cho phù hợp.

Trả lời: Cách làm:- Nhấn chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật.- Nhấn chuột vào nút lệnh Chọn một... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 4: Điền vào chỗ chấm thứ tự các bước thực hiện sau đúng để thay đổi phông nền sân khấu.

…………….. Chọn một phông nền trong thư viện phông nền sân khấu.

……………... Nháy chuột vào nút lệnh Chọn một phông nền

Trả lời: Cách làm:1. Nhấn vào tab "Thiết lập" trên thanh công cụ của phần mềm2. Chọn mục "Phông nền"3. Chọn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 5: Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình mô tả hoạt động của chú hề trên sân khấu. Sau khi nói “Xin chào” với khán giả, chú hề di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây. Sau đó thay đổi trang phục (kế tiếp). Các câu lệnh nào sau đây giúp thực hiện ý tưởng của bạn Minh?

 Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng. Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình mô tả hoạt động của chú hề trên sân khấu. Sau khi nói “Xin chào” với khán giả, chú hề di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây. Sau đó thay đổi trang phục (kế tiếp). Các câu lệnh nào sau đây giúp thực hiện ý tưởng của bạn Minh?

Điền vào ô trống trong bảng sau các lệnh sẽ được sử dụng cho nhân vật chú hề để tạo chương trình thực hiện từng bước theo ý tưởng của bạn Minh.

Thực hiện ý tưởng

Câu lệnh(ghi kí hiệu a, b, c,...)

Nhóm lệnh

Ý nghĩa câu lệnh

    
    
    
    
    
Trả lời: Cách 1:- Sử dụng nhóm lệnh Events: Khi bấm vào nhân vật này- Sử dụng nhóm lệnh Looks: Nói “Xin... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6: Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Bạn Minh muốn bổ sung các câu lệnh vào chương trình ở Câu 5 để chú hề thực hiện các hành động di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây và thay trang phục thêm một lần nữa. Khối lệnh nào sau đây là phù hợp để ghép vào cuối chương trình của Câu 5?

 Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. Bạn Minh muốn bổ sung các câu lệnh vào chương trình ở Câu 5 để chú hề thực hiện các hành động di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây và thay trang phục thêm một lần nữa. Khối lệnh nào sau đây là phù hợp để ghép vào cuối chương trình của Câu 5?

Trả lời: Để giải câu hỏi trên, ta cần ghép một khối lệnh vào cuối chương trình ở Câu 5 sao cho chú hề thực... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 7:a) Lựa chọn nhân vật chú hề và sân khấu như hình minh hoạ sau đây:

b) Em hãy sử dụng bảng mô tả ở Câu 5 để tạo chương trình thực hiện ý tưởng của bạn Minh.

c) Em hãy bổ sung khối lệnh ở Câu 6 để chú hề thực hiện thêm hành động di chuyển 10 bước, dừng lại 2 giây và thay trang phục một lần nữa.

d) Lưu chương trình với tên ChuHe.

Trả lời: Để thực hiện câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:Bước 1: Khởi động phần mềm Scratch và chọn nhân... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03578 sec| 2136.039 kb