Giải bài tập vở bài tập (VBT) tin học lớp 4 Kết nối tri thức Bài 13 Chơi với máy tính

Giải bài tập vở bài tập (VBT) tin học lớp 4 Bài 13 Chơi với máy tính

Trong cuốn sách này, Sytu sẽ hướng dẫn giải chi tiết tất cả các câu hỏi và bài tập liên quan đến tin học lớp 4, bài 13 về việc chơi với máy tính. Sytu sẽ giải thích một cách dễ hiểu nhất, giúp học sinh củng cố kiến thức và nắm vững bài học. Hy vọng rằng qua việc này, các em sẽ tiếp cận môn học tin học một cách sinh động và thú vị hơn.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu 1: Cho sân chơi như hình bên.

 Cho sân chơi như hình bên.

 

a) Bạn An chỉ dẫn cho cua như sau:

Đi thẳng 2 bước

Quay phải

Đi thẳng 3 bước

Em hãy cho biết cua đi đến ô nào?

b) Biết lá cờ ở ô cố định; cá, cua và sao biển có thể quay trái, quay phải và di

chuyển thẳng theo từng bước. Em hãy viết các chỉ dẫn (đi thẳng ... bước, quay trái, quay phải) để cá, cua và sao biển đi đến ô có lá cờ.

Sao biển

Cua

………………………

………………………

………………………

Trả lời: Để giải câu hỏi trên, ta cần thực hiện từng bước chỉ dẫn để xác định vị trí cuối cùng của các con cá... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2: Điền từ/cụm từ thích hợp (Trò chơi, Chương trình, Các lệnh) vào chỗ chấm trong các câu sau:

……….. máy tính gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định.

………... trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình.

Trả lời: Cách làm:1. Đọc câu hỏi để hiểu ý định cần điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống.2. Xác định từ/cụm... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 3:  Điền các mô tả cho màn hình của phần mềm Scratch (Nhóm lệnh, Nhân vật trên sân khấu, Vùng tạo chương trình, Vùng tạo nhân vật, Vùng tạo phông nền sân khấu).

  Điền các mô tả cho màn hình của phần mềm Scratch (Nhóm lệnh, Nhân vật trên sân khấu, Vùng tạo chương trình, Vùng tạo nhân vật, Vùng tạo phông nền sân khấu).

Trả lời: Cách làm:Để trả lời câu hỏi trên, trước hết bạn cần mở phần mềm Scratch để có thể quan sát và mô tả... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 4: Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải.

 Nối mỗi nút lệnh ở cột bên trái với chức năng tương ứng của nó ở cột bên phải.

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ nội dung của từng nút lệnh ở cột bên trái và tìm hiểu chức năng của nó.Bước... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 5: Mở phần mềm Scratch và quan sát vị trí các nút lệnh chạy chương trình, dừng chương trình, các vùng tạo chương trình, vùng tạo nhân vật, vùng tạo phông nền sân khấu và trả lời các câu hỏi sau.

Nhân vật mặc định là: …………………………………

Phông nền sân khấu mặc định là: ……………………………

Vùng tạo chương trình mặc định là: ………………………

Nhóm lệnh mặc định là: ..............................

Trả lời: Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể thực hiện các bước sau:1. Mở phần mềm Scratch trên máy tính của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 6: Khoanh vào chữ cái đặt trước đáp án đúng.

Để thay đổi giao diện sang ngôn ngữ tiếng Việt, em thực hiện:

A. Nháy chuột chọn Tập tin rồi chọn Tiếng Việt.

B. Nháy chuột chọn Chỉnh sửa rồi chọn Tiếng Việt.

C. Nháy chuột chọn ? rồi chọn Tiếng Việt.

D. Nháy chuột chọn  A. Nháy chuột chọn Tập tin rồi chọn Tiếng Việt. B. Nháy chuột chọn Chỉnh sửa rồi chọn Tiếng Việt. C. Nháy chuột chọn  rồi chọn Tiếng Việt. D. Nháy chuột chọn  rồi chọn Tiếng Việt. rồi chọn Tiếng Việt.

Trả lời: Cách làm:- Nhấp chuột vào biểu tượng ''Start'' ở góc dưới bên trái màn hình.- Chọn ''Control... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 7: Em hãy chuyển các lệnh của đoạn chương trình sau thành các chỉ dẫn cho nhân vật thực hiện:

Trả lời: Cách làm:1. Di chuyển 50 bước2. Quay sang phải 90 độ3. Di chuyển 50 bước4. Quay trái 90 độ5. Di... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 8: Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào?

 Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào?

A. Đi theo đường có dạng A. Đi theo đường có dạng  B. Đi theo đường có dạng . C. Đi theo một hình vuông. D. Đi theo hình tam giác.

B. Đi theo đường có dạng Thực hiện theo các chỉ dẫn ở hình bên, nhân vật sẽ đi theo đường như thế nào?

C. Đi theo một hình vuông.

D. Đi theo hình tam giác.

Trả lời: Cách làm:- Xem xét hình ở câu hỏi, đánh số các ô vuông theo thứ tự từ trái sang phải và từ trên... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 9: Bạn Minh muốn nhân vật đi theo hình vuông và viết chương trình như hình dưới. Theo em, chương trình của bạn Minh đã đúng chưa? Nếu chưa em hãy chính lại cho đúng.

Gợi ý. Em hãy vẽ đường đi của nhân vật ra nháp và thay đổi lệnh chưa đúng vào bên cạnh.

 Bạn Minh muốn nhân vật đi theo hình vuông và viết chương trình như hình dưới. Theo em, chương trình của bạn Minh đã đúng chưa? Nếu chưa em hãy chính lại cho đúng. Gợi ý. Em hãy vẽ đường đi của nhân vật ra nháp và thay đổi lệnh chưa đúng vào bên cạnh.

Trả lời: Để giải bài toán này, bạn cần vẽ đường đi của nhân vật theo hình vuông và xác định lỗi trong chương... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 10: Tương tự Câu 9, em hãy viết các chỉ dẫn để điều khiển nhân vật. Vẽ hình minh hoạ nhân vật di chuyển ở bên phải các chỉ dẫn.

a) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 60 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 5 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình ………………………

b) Nhân vật di chuyển 100 bước và quay 120 độ. Tiếp tục di chuyển và quay như vậy thêm 2 lần nữa. Hỏi nhân vật sẽ di chuyển theo hình gì?

Nhân vật sẽ di chuyển theo hình ………………………

Trả lời: Để giải câu hỏi này, chúng ta cần vẽ hình minh họa và thực hiện các chỉ dẫn theo yêu cầu trong câu... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.06637 sec| 2159.289 kb