Giải bài tập vở bài tập (VBT) tiếng việt lớp 4 Cánh diều Bài 1: Luyện từ và câu - Dấu gạch ngang

Tiêu đề của bài viết là Sách bài tập (SBT) tiếng Việt lớp 4 Cánh diều - Bài 1: Luyện từ và câu - Dấu gạch ngang: Hướng dẫn giải bài 1 Chân dung của em.

Sách bài tập (SBT) tiếng Việt lớp 4 Cánh diều chứa trong mình bài tập luyện từ và câu, với phần dấu gạch ngang. Đây là một phần quan trọng giúp học sinh rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, cũng như củng cố kiến thức về ngữ pháp.

Bài tập được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ Giáo dục, giúp học sinh nắm vững kiến thức theo cách học hiệu quả nhất. Hướng dẫn giải chi tiết và cụ thể giúp học sinh hiểu rõ hơn về từng bước giải bài.

Với nội dung hướng dẫn chi tiết, sách giáo trình này mang lại nhiều sắc thái, biểu cảm trong cách trình bày thông tin, giúp học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả.

Đây thực sự là một nguồn tư liệu hữu ích cho học sinh lớp 4 trong việc rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, và hỗ trợ việc học tập của họ theo chương trình đang dạy.

Bài tập và hướng dẫn giải

I. Nhận xét 

Câu hỏi: Dấu gạch ngang trong bảng dưới đây được dùng để làm gì? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng: 

a) Đánh dấu lời nói của nhân vật

b) Đánh dấu phần trích dẫn                                   

c) Đánh dấu các ý trong đoạn liệt kê                 

d) Đánh dấu phần chú thích trong câu       

NHÂN VẬT TRONG CÁC CÂU CHUYỆN, BÀI THƠ TỰ HỌC 

- Bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa 

- Hồng trong câu chuyện Làm chị 

- Bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh 

- Minh trong câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn. 

- Bạn nhỏ trong câu chuyện Những vệt đinh 

Trả lời: Cách làm:1. Đọc câu hỏi và xác định ý nghĩa của dấu gạch ngang.2. Xem xét các phương án trả lời và... Xem hướng dẫn giải chi tiết

II. Luyện tập

Câu 1. Viết lại đoạn văn sau, sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê.

Trẻ em có bổn phận sau đây: yêu quý, kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; kính trọng thầy giáo, cô giáo; lễ phép với người lớn; thương yêu em nhỏ; đoàn kết với bạn bè; giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tàn tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn.

Trẻ em có bổn phận sau đây:

Trả lời: Cách làm:1. Đọc đoạn văn và hiểu ý chính của nó.2. Xác định các ý được liệt kê trong đoạn văn.3. Sử... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu 2. Hãy viết một đoạn văn ngắn kể về những đức tính tốt của em, trong đó có sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu các ý được liệt kê.

Trả lời: Cách làm:1. Đọc và hiểu câu hỏi.2. Liệt kê các đức tính tốt của em.3. Sử dụng dấu gạch ngang để đánh... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04617 sec| 2196.242 kb