Giải bài tập toán lớp 4 Cánh diều bài 22 Hai đường thẳng song song. Vẽ hai đường thẳng song song
Giải bài 22 Hai đường thẳng song song
Trong sách giải bài tập toán lớp 4 Cánh diều bài 22, chúng ta sẽ tìm hiểu về hai đường thẳng song song. Việc vẽ hai đường thẳng song song có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tính chất của hai đường này. Bằng cách đọc phần đáp án và hướng dẫn giải chi tiết, chúng ta có thể nắm vững kiến thức và học tập hiệu quả từ sách giáo khoa.
Để hiểu rõ hơn về bài toán này, chúng ta cần phân tích chi tiết từng bước giải, đồng thời nắm vững công thức và quy tắc liên quan. Việc này giúp chúng ta xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc và áp dụng vào các bài toán khác.
Hy vọng rằng, qua việc học tập và giải bài tập toán, các em học sinh sẽ hiểu sâu hơn về hai đường thẳng song song và có khả năng áp dụng kiến thức đã học vào thực tế một cách linh hoạt.
Bài tập và hướng dẫn giải
Bài tập 1 trang 54 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 Cánh diều
Nêu các cặp đường thẳng song song với nhau, các cặp đường thẳng không song song với nhau trong mỗi hình dưới đây:
Bài tập 2 trang 55 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 Cánh diều
Trong hình sau, hãy gọi tên:
a) Những cặp cạnh song song với nhau.
b) Những cặp cạnh vuông góc với nhau.
Bài tập 3 trang 55 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 Cánh diều
Thực hành vẽ đường thẳng song song (theo mẫu):
Bài tập 4 trang 56 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 Cánh diều
Cho hình tam giác ABC có góc đỉnh A là góc vuông. Nói cách vẽ:
a) Đường thẳng BX đi qua đỉnh B và song song với cạnh AC.
B) Đường thẳng CY đi qua đỉnh C và song song với cạnh AB.
Bài tập 5 trang 56 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 Cánh diều
Dưới đây là lược đồ một số đường phố ở thành phố Hồ Chí Minh. Em hãy quan sát lược đồ và cho biết:
a) Hai đường phố nào song song với nhau.
b) Hải đang ở công viên 30-4, bạn ấy muốn đi tới Dinh Thống Nhất thì có thể đi theo những đường phố nào trên sơ đồ này.
Bài tập 6 trang 56 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 Cánh diều
a) Quan sát hình vẽ rồi nêu nhận xét:
b) Hãy chỉ ra hình ảnh của hai đường thẳng song song với nhau có trong thực tế mà em biết.