Giải bài tập tin học lớp 4 chân trời sáng tạo bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Hướng dẫn điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu

Trong bài học về cách điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu trong sách giáo khoa tin học lớp 4 chân trời sáng tạo, chúng ta sẽ tìm hiểu về các bước cơ bản để thực hiện điều này. Đầu tiên, bạn cần xác định được các nút điều khiển nhân vật trên bàn phím hoặc trên màn hình điều khiển. Sau đó, bạn sẽ sử dụng các phím này để di chuyển nhân vật theo hướng bạn mong muốn. Đừng quên kiểm tra kỹ lưỡng các hướng di chuyển trước khi bắt đầu chương trình để đảm bảo nhân vật di chuyển đúng hướng. Cuối cùng, hãy thực hành nhiều lần để nâng cao kỹ năng và trở thành một nhà điều khiển nhân vật thành thạo. Chúc các em học tốt!

Bài tập và hướng dẫn giải

KHỞI ĐỘNG

Câu hỏi: Ở bài 13, em đã sử dụng lệnh trong các nhóm lệnh Hiển thị, sự kiện để điều khiển chú mèo kể chuyện theo từng bước. Em đã biết cách thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác mà em yêu thích hay chưa? 

Trả lời: Cách 1: Cách đơn giản để thay đổi nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác là sử dụng hình ảnh của nhân... Xem hướng dẫn giải chi tiết

KHÁM PHÁ

1. Tạo chương trình điều khiển nhân vật đi trên sân khấu

Câu hỏi 1: Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Trả lời: Cách 1: - Câu lệnh A: Điều khiển nhân vật sang trái.- Câu lệnh B: Điều khiển nhân vật sang phải.-... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2: Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông

Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông

Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnh Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông bằng Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông thì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?

Trả lời: Để hoàn thiện chương trình để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông, bạn cần sử... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước

Câu hỏi 1: Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Trả lời: Để làm bài này, trước hết chúng ta cần liệt kê các lệnh cần ghép và ý nghĩa tương ứng như sau:1.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2: Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình.

Trả lời: Để chú cá di chuyển nhiều lần trong chương trình, bạn có thể thêm nhiều lệnh chuyển động vào chương... Xem hướng dẫn giải chi tiết

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh vào khu vực chương trìnhBước 2: Chọn nhóm lệnh... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2: Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi

Trả lời: Có thể thực hiện cách làm sau để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi: Bước 1: Chọn nhóm lệnh sự... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03695 sec| 2136.094 kb