Giải bài tập sách bài tập (SBT) hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10 kết nối tri thức chủ đề 7: Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Hướng dẫn giải Chủ đề 7 Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Trang 32 của sách bài tập (SBT) hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 10 chứa bài tập về chủ đề Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. Bài tập này thuộc bộ sách "Kết nối tri thức" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Mục tiêu của bài tập là giúp học sinh hiểu rõ hơn về việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và áp dụng kiến thức vào thực tế.

Bộ sách cung cấp hướng dẫn chi tiết và giải đáp cho học sinh, giúp họ hiểu bài học một cách toàn diện. Hy vọng rằng thông qua cách hướng dẫn này, học sinh sẽ có thể nắm vững kiến thức và áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày. Điều này giúp tạo ra sự kết nối giữa tri thức học thuật và thực tiễn, giúp học sinh phát triển tư duy và kỹ năng sống.

Bài tập và hướng dẫn giải

1. Liệt kê các hành vị, việc làm phù hợp với bản thân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

Trả lời: Gợi ý:Phát quang bụi rậm, dây leo, cành cây to hoặc vươn dài ra phía ngoài đường.Không sử dụng các... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Ghi tên những việc em và các bạn đã làm, sẽ làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương vào các cột tương ứng.

Việc đã làm

Việc sẽ làm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời: Gợi ý:Việc đã làmViệc sẽ làmĐặt thùng rác ở nơi công cộng và kêu gọi mọi người cùng tham gia.Tuyên... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. Liệt kê những nội dung cần tuyên truyền để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Trả lời: Không sử dụng các đồ dùng có nguồn gốc từ động vật quý hiếm.Sử dụng hợp lí các tài nguyên thiên... Xem hướng dẫn giải chi tiết

4. Viết nhận xét, đánh giá các hành vị, việc làm của các tố chức, cá nhân trong việc tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

1. Những hành vị, việc làm phù hợp để bảo tổn cảnh quan thiên nhiên: ......................

2. Những hành vị, việc làm chưa phù hợp để bảo tốn cảnh quan thiên nhiên: .............

Hậu quả từ những việc làm chưa phù hợp: ...................................................................

3. Đánh giá thực trạng: ..................................................................................................

Điểm mạnh: ....................................................................................................................

Điểm hạn chế, cần khắc phục: .......................................................................................

Trả lời: 1. Những hành vị, việc làm phù hợp để bảo tổn cảnh quan thiên nhiên: Không sử dụng các đồ dùng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

5. Thiết kế và thực hiện kịch bản tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên trên mạng xã hội.

  • Mục tiêu tuyên truyền:
  • Nội dung tuyên truyền:
  • Hình thức tuyên truyền:
  • Kịch bản:
Trả lời: Mục tiêu tuyên truyền:Giúp mọi người nhận được tầm quan trọng của việc bảo vệ cảnh quan thiên... Xem hướng dẫn giải chi tiết

6. Ghi lại kết quả tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên mà nhóm em đã thực hiện.

  • Số lượng người đã được tuyên truyền:
  • Mức độ hài lòng của những người tham dự tuyên truyền:
  • Tác động của tuyên truyền đến hành vi, việc làm của người dân:
  • Cảm nhận của em sau khi tham gia hoạt động tuyên truyền:
Trả lời: Số lượng người đã được tuyên truyền: Khoảng hơn 100 ngườiMức độ hài lòng của những người tham dự... Xem hướng dẫn giải chi tiết

7. Viết một bản thuyết trình về các biện pháp bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Trả lời: Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên nơi chúng ta sinh sống là một việc làm ý nghĩa cần được nhân rộng và... Xem hướng dẫn giải chi tiết

8. Thiết kế một sản phẩm (túi xách, tờ rơi, kẹp sách...) có thông điệp bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Trả lời: Học sinh tự thiết kế theo năng lực và sở thích của bản thân và thuyết minh, chia sẻ trước lớp cho... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03825 sec| 2185.195 kb