Giải bài tập chuyên đề công nghệ lớp 10 cánh diều chủ đề 1 bài 2 Một số thành tựu của công nghệ sinh học trong trồng trọt

Đánh giá sách Giải bài tập chuyên đề công nghệ lớp 10 cánh diều chủ đề 1 bài 2

Sách Giải bài tập chuyên đề công nghệ lớp 10 cánh diều chủ đề 1 bài 2 cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho các bài tập trong chương trình học. Sách giáo khoa này giúp học sinh hiểu rõ kiến thức và nắm vững bài học.

Sách chứa nhiều thông tin hữu ích về các thành tựu của công nghệ sinh học trong trồng trọt. Đội ngũ tác giả đã trình bày chi tiết, cụ thể về các ứng dụng của công nghệ sinh học trong nông nghiệp, giúp học sinh nắm bắt được những kiến thức cần thiết.

Qua sách, học sinh có thể dễ dàng tìm hiểu về những tiến bộ trong trồng trọt mà công nghệ sinh học đã mang lại. Hướng dẫn giải từng bài tập chi tiết giúp học sinh hiểu rõ và áp dụng kiến thức vào thực tế.

Với cách trình bày sáng tạo, sách Giải bài tập chuyên đề công nghệ lớp 10 cánh diều chủ đề 1 bài 2 đã giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách dễ dàng và sinh động hơn.

Bài tập và hướng dẫn giải

Câu hỏi: Theo em, có giống cây trồng vừa cho quả cà chua vừa cho củ khoai tây hay không? Vì sao?

Trả lời: Đó là kết quả của đề tài khoa học “Tạo cây ghép giữa cà chua và khoai tây”. Từ việc ghép ngọn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

1. THÀNH TỰU TRONG TẠO GIỐNG CÂY TRỒNG

Câu hỏi: Đọc thông tin trong bảng 2.2 và cho biết

a, Tên một số cây trồng được chuyển gen

b, Một số tính trạng của cây trồng chuyển gen. Theo em, những tính trạng này mang lại lợi ích gì cho con người?

Trả lời: a, Ngô, khoai tây, cà chua, chanh, múa đường, bông, cải dầu, đậu tương, lúa, cải, hoa hồng, hoa cẩm... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi: Tìm hiểu và cho biết ý nghĩa của giống đa bội thể đa bội thể trong trồng trọt?

Trả lời: Cung cấp nguyên liệu cho quá trình tiến hóa.Thể đa bội có tế bào to, cơ quan sinh dưỡng lớn, phát... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi: Quan sát hình 2.3 và mô tả cách tạo ra giống lai khác loài từ cà chua và khoai tây.

Trả lời: Chọn giống cà chua 2n=24 và giống khoai tây 2n=48. Sau đó loại bỏ thành cellulose sau đó dụng hợp... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi: Trong dịp tết Nguyên đán, em có thể loại cây ngũ quả như hình 2.4. Theo em, đây có phải là giống cây trồng lai khác loài không? Vì sao?

Trả lời: Có, đây là loại cây trồng lai từ nhiều loại cây khác nhau. Vì trên cây có nhiều loại quả như: cam,... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. THÀNH TỰU TRONG NHÂN GIỐNG CÂY TRỒNG

Câu hỏi: Phương pháp nhân giống cây trồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào mang lại lợi ích gì?

Trả lời: Lợi thế của công nghệ nuôi cấy mô tế bào thực vậtTạo được số lượng lớn cây... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi: Ở địa phương em đang trồng loại cây trồng nào mà cây giống do công nghệ nuôi cấy mô tế bào tạo ra?

Trả lời: Khoai tây, chuối đỏ, rau xanh,... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. THÀNH TỰU TRONG SẢN XUẤT PHÂN HỮU CƠ VI SINH VÀ CHẾ PHẨM SINH HỌC PHỤC VỤ TRỒNG TRỌT

Câu hỏi: Vì sao phân bón vi sinh, chế phẩm sinh học được tạo ra nhờ công nghệ sinh học lại có ý nghĩa bảo vệ môi trường?

Trả lời: Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và cây trồng.Không gây ô nhiễm môi trường sinh thái.Cân... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi: Em hãy tìm hiểu các loại chế phẩm được bán trên thị trường hiện nay dùng để cải tạo đất và xử lí phụ phẩm cây trồng, dùng làm phân bón vi sinh?

Trả lời: Phân đạm cá BIOChế phẩm sinh học EM1 Chế phẩm sinh học Bima – TrichodermaChế phẩm sinh học... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi: Kể tên thành phần của các loại phân bón và chế phẩm sinh học có trong hình 2.5 và 2.6

Trả lời: Phân vi sinh, chế phẩm cải tạo đất, chế phẩm sinh học moc, thuốc trừ sâu sinh học, chế phẩm sinh... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi: Ở địa phương em đang dùng các loại chế phẩm sinh học bảo vệ thực vật nào?

Trả lời: Phân vi sinh, chế phẩm cải tạo đất, chế phẩm sinh học moc,  Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04300 sec| 2189.063 kb