Câu 4:Ở đoạn văn cuối ("Tất cả những điều ấy [..] đến thế kỉ nào?"), tác giả chủ yếu sử dụng...
Câu hỏi:
Câu 4: Ở đoạn văn cuối ("Tất cả những điều ấy [..] đến thế kỉ nào?"), tác giả chủ yếu sử dụng kiểu câu nào? Theo em, kiểu câu ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện thông điệp, giọng điệu, sắc thái cảm xúc của người viết?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Long
Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:Bước 1: Đọc đoạn văn cuối của bài văn để xác định kiểu câu tác giả sử dụng.Bước 2: Phân tích tác dụng của kiểu câu đó trong việc thể hiện thông điệp, giọng điệu, sắc thái cảm xúc của người viết.Bước 3: Tạo ra câu trả lời chi tiết và logic cho câu hỏi trên.Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn có thể sẽ như sau:Trong đoạn văn cuối của bài văn, tác giả chủ yếu sử dụng kiểu câu nghi vấn để tạo ra sự kết thúc mở. Khi sử dụng câu hỏi, tác giả không chỉ thúc đẩy người đọc suy nghĩ và phân tích sâu hơn về nội dung của bài văn mà còn tạo ra một cảm giác hồi hộp, bí ẩn. Đồng thời, kiểu câu này cũng ngầm khẳng định về việc thể hiện thông điệp, giọng điệu, sắc thái cảm xúc của tác giả. Câu hỏi cuối cùng về thời kỳ bài văn diễn tả đã mang tính rủi ro đến đâu trong tương lai, từ đó đẩy người đọc suy ngẫm về giá trị và hậu quả của những hành động trong quá khứ. Điều này giúp tạo ra một kết thúc sâu sắc và gợi mở, khiến cho bài văn trở nên sâu sắc và đáng suy ngẫm hơn.
Câu hỏi liên quan:
- TRẢ LỜI CÂU HỎICâu 1:Em hiểu như thế nào về nhan đề Gió thanh lay động cành cô trúc?
- Câu 2:Hãy chỉ ra các luận điểm của văn bản Gió thanh lay động cành cô trúc và trình tự sắp...
- Câu 3:Để làm rõ đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của từng cặp câu "đề, thực, luận, kết", tác...
- Câu 5: Đoạn văn sau cho thấy tác giả đã huy động những kiến thức nào vào việc đọc hiểu văn bản: "Ba...
- Câu 6:Liên hệ với bài Thu điếu đã học ở Bài 2, em hãy đề xuất một luận điểm (1 hoặc 2 câu)...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Gió thanh lay...
- Câu 2.Nội dung chính của văn bảnGió thanh lay động cành cô trúc?
- Câu hỏi 3:Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục bài Gió thanh lay động cành cô trúc
- Câu hỏi 4.Phân tích tác phẩm Gió thanh lay động cành cô trúc
- Câu 5. Văn bản "Gió thanh lay động cành cô trúc" thuộc thể loại gì? Em có nhận xét gì về cách lập...
- Câu 6. Qua văn bản "Gió thanh lay động cành cô trúc", em có cảm nhận như thế nào về những nét đặc...
- Câu 7. Vẻ đẹp của thiên nhiên trong bài "Thu vịnh" đã được lột tả hết trong tác phẩm phân tích hay...
Nni
Từ những câu hỏi ấy, người đọc có thể đàm chút và suy tư về thông điệp, giọng điệu và sắc thái cảm xúc mà tác giả mong muốn truyền đạt.
Lê Ngân
Kiểu câu hỏi còn giúp tác giả tạo ra một liên kết với độc giả khi thúc đẩy họ suy nghĩ và tìm kiếm câu trả lời.
Thảo Nguyễn
Việc sử dụng kiểu câu hỏi giúp tác giả thể hiện được sự phân tích sâu sắc và nhấn mạnh vào sự quan trọng của vấn đề được đề cập.
Thúy vy Trần thị
Kiểu câu hỏi nhấn mạnh vào sự trong trẻo, sâu sắc và phản ánh được tâm trạng của người viết khi đặt câu hỏi.
Quyên Vũ
Kiểu câu hỏi giúp tạo sự tò mò, thú vị và tạo ra một sự kích thích cho người đọc.