C. Hoạt động luyện tập1. Luyện tập đọc hiểu văn bản Phong cách Hồ Chí Minha) Theo em, giá trị cốt...

Câu hỏi:

C. Hoạt động luyện tập

1. Luyện tập đọc hiểu văn bản Phong cách Hồ Chí Minh

a) Theo em, giá trị cốt lõi và cao đẹp nhất trong phong cách Hồ Chí Minh là gì?  

........................................................................................

2. Luyện tập về phương châm hội thoại

a) Đọc hai truyện vui dưới đây và cho biết phương châm hội thoại nào đã không được tuân thủ. Lí giải tại sao?

................................................................

3. Luyện tập sử dụng một số biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết minh

a) Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

.................

b) Lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau :

Đề bài : Thuyết minh một trong các đồ dùng học tập : cái bút, cái kéo, cuốn sách, cái cặp/ balo.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Giang
1. Cách làm:

- Đọc kỹ đoạn văn bản về phong cách Hồ Chí Minh, tìm hiểu về các giá trị cốt lõi và cao đẹp nhất trong phong cách của Người.
- Xác định các phương châm hội thoại và đọc hai truyện vui để so sánh việc tuân thủ phương châm hội thoại.
- Đọc đoạn trích về phủ Tây Hồ và tìm hiểu về biện pháp nghệ thuật được sử dụng.

2. Câu trả lời:

a) Giá trị cốt lõi và cao đẹp nhất trong phong cách Hồ Chí Minh là vẻ đẹp hài hòa giữa nhân loại và dân tộc của Người. Nếp sống thanh cao và giản dị là một trong những vẻ đẹp cao cả, đáng quý trong phong cách của Người.
b) Phương châm hội thoại không được tuân thủ trong truyện vui là vi phạm phương châm về chất, khi thông tin không chính xác, hoặc vi phạm phương châm về lượng, khi nói dài dòng không cần thiết.
c) Biện pháp nghệ thuật chính được sử dụng trong văn bản thuyết minh là kể chuyện, giúp tạo nên sự cuốn hút và li kì khi truyền đạt thông tin về phủ Tây Hồ.

Đây là câu trả lời mẫu cho các phần trong bài luyện tập. Bạn cần tham khảo và viết lại một câu trả lời chi tiết hơn và đầy đủ hơn để hoàn thiện bài tập.
Bình luận (4)

Ngânn Thanh

Lập dàn ý chi tiết cho đề bài thuyết minh một trong các đồ dùng học tập có thể bắt đầu với phần giới thiệu về đồ dùng được chọn, sau đó mô tả công dụng, đặc điểm nổi bật và cách sử dụng của đồ dùng đó, kết thúc bằng việc nêu ra ý kiến cá nhân về tầm quan trọng và ưu điểm của việc sử dụng đồ dùng học tập đó.

Trả lời.

남성 배

Trong đoạn trích về sử dụng biện pháp nghệ thuật trong văn bản thuyết, câu hỏi liên quan đến việc tác giả đã sử dụng các phương tiện diễn đạt như nghệ thuật so sánh, nghệ thuật tả cảnh để tạo nên hình ảnh sinh động và thuyết phục cho độc giả.

Trả lời.

Lý Phạm

Phương châm hội thoại không tuân thủ trong hai truyện vui được đọc có thể là truyện vui 1, khi nhân vật không lắng nghe ý kiến của đối phương và chỉ tập trung nói chuyện của mình mà không tôn trọng quan điểm của người khác.

Trả lời.

24- Thùy

Giá trị cốt lõi và cao đẹp nhất trong phong cách Hồ Chí Minh là tình yêu thương con người, lòng nhân ái và sự hy sinh vì đồng bào.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.07764 sec| 2168.477 kb