Bài 13: Làng ngắn nhất

Phân tích Bài 13: Làng ngắn nhất

Bài 13 trong sách VNEN ngữ văn lớp 9 mang tên "Làng" là một bài học siêu ngắn với nội dung sâu sắc. Trong bài học này, chúng ta sẽ được hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi liên quan. Qua cách làm chi tiết và dễ hiểu, hy vọng các em học sinh sẽ nắm vững kiến thức từ bài học.

Bài học này giúp chúng ta hiểu rõ về cuộc sống ở những ngôi làng cổ xưa, với những nét đẹp truyền thống và sự gắn kết trong cộng đồng. Bằng cách phân tích chi tiết và dựa vào nội dung gốc, chúng ta sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hoá và tâm hồn của làng quê Việt Nam.

Với nội dung phong phú và biểu cảm đa dạng, bài học này sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về giá trị của việc học tập và tôn trọng nguồn gốc văn hoá. Hy vọng qua việc phân tích bài học này, chúng ta sẽ có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về đề tài "Làng ngắn nhất".

Bài tập và hướng dẫn giải

B. Hoạt động hình thành kiến thức

2. Tìm hiểu văn bản

a) Kim Lân đã đặt nhân vật vào một tình huống truyện như thế nào? Việc tạo tình huống truyện nhằm mục đích gì?

.................................................................

3. Đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm trong văn bản tự sự

...............................................................

Trả lời: Câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn cho câu hỏi "Tìm hiểu văn bản a) Kim Lân đã đặt nhân vật vào một... Xem hướng dẫn giải chi tiết

C. Hoạt động luyện tập

1. Luyện tập đọc hiểu truyện ngắn "Làng"

Chọn phân tích một đoạn miêu tả tâm lí nhân vật ông Hai trong truyện. Trong đoạn văn ấy, tác giả đã sử dụng những biện pháp nào để miêu tả tâm lí nhân vật?

2. Chương trình địa phương

Tìm hiểu về phương ngữ

a) Chỉ ra những từ ngữ địa phương có trong đoạn trích. Những từ ngữ đó thuộc phương ngữ nào?

..................................................................................

3. Luyện tập về đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm trong văn bản tự sự.

Phân tích tác dụng của hình thức đối thoại trong đoạn trích dưới đây:

...............................................

4. Luyện nói Tự sự kết hợp với nghị luận và miêu tả nội tâm

Tâm trạng của em sau khi để xảy ra một chuyện có lỗi đối với người thân của mình.

Kể lại buổi sinh hoạt lớp, ở đó em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một ngươi bạn rất tốt.

Trả lời: 1. **Cách làm:** - Đọc kỹ đoạn văn miêu tả tâm trạng của ông Hai. - Tìm những biện pháp miêu tả tâm... Xem hướng dẫn giải chi tiết

D. Hoạt động vận dụng

1. Trao đổi với bạn bè trong lớp về việc

........................................

2. Viết một đoạn văn kể chuyện theo chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng cả hình thức đối thoại, độc thoại, độc thoại nội tâm

Trả lời: Cách 1: - Đầu tiên, bạn có thể trao đổi với bạn bè trong lớp về việc chọn một chủ đề thú vị và phù... Xem hướng dẫn giải chi tiết

E. Hoạt động tìm tòi mở rộng

1. Sưu tầm và giới thiệu với các bạn trong lớp 1-2 truyện ngắn hoặc bài thơ viết về tình cảm quê hương, đất nước.

...............................................

Trả lời: Cách làm:1. Tìm kiếm truyện ngắn hoặc bài thơ viết về tình cảm quê hương, đất nước trên internet,... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04079 sec| 2062.461 kb