Bài tập 5. Xử lý tình huống.a. Thảo và Nhi ngồi cùng bàn với nhau. Thỉnh thoảng, hai bạn lại bị cô...

Câu hỏi:

Bài tập 4: Xử lý tình huống

Tình huống 1: Chú của Bin làm kiểm lâm. Bin rất thích công việc của chú và chia sẽ điều này với Tin. Tin nói: “ Kiểm lâm thì có gì đáng tự hào đâu!”. Nếu là Bin, em sẽ ứng xử thế nào?

Tình huống 2: Na và Cốm đang thảo luận về chủ đề “ Người lao động quanh em” Na chia sẻ: “ Chúng ta phải biết ơn người lao động trong xã hội”. Cốm tiếp lời: “ Làm như thế để được thầy cô và người lớn khen.” Nếu là Na, em sẽ khuyên Cốm điều gì?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Hạnh
Câu trả lời cho câu hỏi trên:

a. Nếu là Bin, em sẽ giải thích cho Tin hiểu rằng công việc kiểm lâm là một công việc rất quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và rừng, giúp duy trì cân bằng sinh thái và bảo vệ các loài động vật. Em sẽ nói với Tin rằng mỗi công việc đều đáng được tôn trọng và tự hào, và mọi người có quyền lựa chọn công việc mà họ yêu thích mà không bị xem thường.

b. Nếu là Na, em sẽ khuyên Cốm rằng không chỉ để được khen ngợi từ người khác mà cần phải hiểu rõ về ý nghĩa và giá trị của việc biết ơn người lao động. Em sẽ nói với Cốm rằng biết ơn người lao động không chỉ là để được khen mà còn để thể hiện sự tôn trọng và đoàn kết trong xã hội, giúp mọi người sống hòa thuận và hiểu biết hơn về nhau.
Bình luận (3)

Kwon Hoshi

Đạo đức lớp 4 nhấn mạnh vào việc xử lý tình huống đúng mực và đúng lúc, từ đó giúp trẻ phát triển tư duy đạo đức và ý thức xã hội trong cuộc sống hàng ngày.

Trả lời.

Thuy Ha

Tình huống 2: Nếu là Na, em có thể khuyên Cốm rằng không nên làm việc chỉ để được khen ngợi mà phải có tinh thần tự giác và trách nhiệm trong công việc. Việc biết ơn người lao động không chỉ để nhận sự khen ngợi mà còn là một trách nhiệm xã hội.

Trả lời.

Nguyễn Xuân Đạt

Tình huống 1: Nếu là Bin, em sẽ tự tin và tự hào với sở thích của mình mà không để Tin làm mất tự tin. Bin có thể giữ im lặng và tiếp tục phấn đấu để trở thành kiểm lâm giống như chú của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03995 sec| 2131.758 kb