b.Kể tên một số hoạt động lao động cụ thể bằng cách hoàn thành bảng sau:Lĩnh vực lao độngHoạt...
Câu hỏi:
b. Kể tên một số hoạt động lao động cụ thể bằng cách hoàn thành bảng sau:
Lĩnh vực lao động | Hoạt động lao động cụ thể |
Lao động chân tay | |
Lao động trí óc | |
Lao động kĩ thuật |
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Huy
Cách 1:1. Lao động chân tay: Sử dụng sức lực cơ bắp chân tay để vận động, nâng, kéo, đẩy các vật dụng.2. Lao động trí óc: Sử dụng trí óc để tư duy, phân tích, giải quyết vấn đề, sáng tạo.3. Lao động kĩ thuật: Sử dụng kiến thức chuyên môn kỹ thuật để thao tác, sửa chữa, xây dựng, bảo trì các thiết bị kĩ thuật.Cách 2:1. Lao động chân tay: Sử dụng cơ bắp chân tay để thực hiện các công việc vận động, như quét dọn, phun nước, kéo xây dựng.2. Lao động trí óc: Sử dụng khả năng tư duy, sáng tạo để giải bài toán, lập kế hoạch, đề xuất giải pháp.3. Lao động kĩ thuật: Sử dụng kiến thức chuyên môn, kỹ năng công nghệ để sửa chữa, lắp ráp, vận hành các thiết bị kỹ thuật.Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn:Lĩnh vực lao độngHoạt động lao động cụ thểLao động chân taySử dụng sức lực cơ bắp chân tay để thực hiện các công việc như cưa, búa, nặn bê tông, xây dựng tường.Lao động trí ócSử dụng trí óc để tư duy, phân tích, giải quyết vấn đề, sáng tạo trong các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, thiết kế hệ thống, quản lý dự án.Lao động kĩ thuậtSử dụng trình độ chuyên môn kỹ thuật cao để thực hiện các công việc như lắp ráp máy móc, thiết kế các thiết bị công nghiệp, sửa chữa điện tử.
Câu hỏi liên quan:
- A. Hoạt động khởi độngTrò chơi: Tiếp sứca. Cách chơi:Chia lớp thành 2 đội, yêu cầu trong thời gian...
- B. Hoạt động hình thành kiến thức1. Khái niệm và ý nghĩa của lao độnga.Quan sát ảnh, gọi tên...
- c.Em hiểu thế nào là lao động? Lao động có cần thiết với mỗi người không? Vì sao?
- 2. Quyền và nghĩa vụ lao động của công dâna. Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏiThành "vua" bơ từ...
- b. Chia lớp thành 3 nhóm thảo luận với câu hỏi sau:Em sẽ làm gì cho cuộc sống tương lai? Vì...
- c. Giải quyết tình huốngTình huống 1:Minh đang học lớp 10 nhưng do nhà đông em, bố mẹ lại ốm đau...
- Tình huống 2:Anh Thành 26 tuổi làm nghề vận chuyển hàng lậu qua biên giới. Anh quan niệm lao động...
- d.Quan sát ảnh và trả lời câu hỏi: 1. Em hãy cho biết vận động viên nào trong ảnh đã làm nên...
- 3. Điều kiện tham gia hợp đồng lao động và quy định đối với lao động trẻ em.a. Đọc thông tin sau và...
- b.Xác định những hoạt động nào dưới đây thuộc quyền lao động của công dân theo quy định của...
- c. Giải quyết tình huốngTình huống 1: (sách giáo khoa (SGK) trang 88)Câu hỏi:Quyết định của Hội...
- Tình huống 2:Vì gia đình nghèo nên khi An 13 tuổi (học lớp 7) đã bị bố bắt nghỉ học để đi làm thuê...
- C. Hoạt động luyện tập1.Xác định ý kiến đúng và giải thích lí do:A. Trẻ em có quyền học tập,...
- 2. Đọc câu ca dao sau và trả lời câu hỏi: Có khó mới có miếng ănKhông dưng ai dễ đem phần đến...
- 3. Giải quyết tình huốngTình huống 1: (sách giáo khoa (SGK) trang 90)Câu hỏi:Em có đồng tình...
- Tình huống 2: (trang 90 sách giáo khoa (SGK))Câu hỏi:Em hãy nhận xét cách ứng xử của bà Hoa
- 4.Điền các từ sau vào chỗ trống để hoàn thiện câu nói của Bác Hồ về lao động(thiêng liêng,...
- D. Hoạt động vận dụng1. Trường em tổ chức ngày hội tư vấn nghề nghiệp. Em và các bạn hãy lên kế...
- 2.Em hãy vận dụng các kiến thức đã học trong bài để tham gia trò chơi "Nếu....thì" bằng cách...
- 3.Hiện nay, tình trạng trẻ em lang thang cơ nhỡ ở các đô thị, thành phố ngày càng nhiều. Các...
- E. Hoạt động tìm tòi mở rộng1.Hãy sưu tầm về một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn về lao...
- 2.Em hãy tìm hiểu và ghi chép lại ở địa phương nơi em ở có những cơ sở nào tạo việc làm cho...
Bình luận (0)