B. Hoạt động hình thành kiến thức1. Tìm hiểu thế nào là sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp...
Câu hỏi:
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu thế nào là sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật
a. Các nhóm quan sát thật nhanh các hình ảnh, thống nhất ý kiến về các hành vi trong ảnh và nhanh tay dán vào cột chủ đề phù hợp theo bảng sau:
Đạo đức | Kỉ luật | Pháp luật | |||
Hành vi phù hợp chuẩn mực đạo đức | Hành vi chưa phù hợp với chuẩn mực đạo đức | Hành vi có kỉ luật | Hành vi không tuân thủ kỉ luật | Hành vi đúng pháp luật | Hành vi vi phạm pháp luật |
|
|
|
|
|
|
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Phương
Cách làm:1. Nhóm quan sát các hình ảnh và thống nhất ý kiến về các hành vi trong từng bức tranh.2. Dán các hành vi vào cột chủ đề phù hợp trên bảng.Câu trả lời cho câu hỏi trên:- Tranh 2 và tranh 6: Hành vi phù hợp chuẩn mực đạo đức.- Tranh 1: Hành vi chưa phù hợp với chuẩn mực đạo đức.- Tranh 7: Hành vi có kỉ luật.- Tranh 5, tranh 3, tranh 8: Hành vi không tuân thủ kỉ luật.- Tranh 2: Hành vi đúng pháp luật.- Tranh 4: Hành vi vi phạm pháp luật.
Câu hỏi liên quan:
- b. Em hãy đọc các nhận định và nhanh tay dán vào cột chủ đề phù hợp trong bảng ở phần trước. Giải...
- 2. Tìm hiểu biểu hiện sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luậta. Thảo luận theo nhóm câu...
- b. Hoàn thành bảng:Em hãy trao đổi với bạn ngồi cạnh về biểu hiện của sống có đạo đức, kỉ luật và...
- Em hãy trao đổi với bạn ngồi cạnh bên về biểu hiện của lối sống trái chuẩn mực đạo đức, vô kỉ luật...
- 3. Tìm hiểu về vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lía.Thảo luận nhóm để xác định thế nào...
- Sử dụng phiếu học tập số 1chứng minh: "Vi phạm pháp luật là hành vi trái pháp luật có lỗi do...
- "Nhanh tay, nhanh mắt" ghép các tình huống trong phiếu học tập số 1 vào các ô tương ứng dưới đây và...
- a. Giúp bạnTrao đổi với bạn ngồi cạnh bên để làm rõ hành vi nào dưới đây phải chịu trách nhiệm đạo...
- Hãy sử dụng kết quả của phiếu học tập số 1 để giải đáp thắc mắc của bạn H:"Vi phạm đạo đức có vi...
- Trao đổi với bạn bên cạnh để làm rõ sự giống nhau và khác nhau giữa trách nhiệm đạo đức và trách...
- 4. Tìm hiểu ý nghĩa của việc sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luậtThảo luận để trả lời...
- b. Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi để làm rõ tác hại của những hành vi sống không có đạo đức,...
- C. Hoạt động luyện tập1. Ai nhanh hơnEm hãy nhanh tay khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời...
- 2. Ai lập luận đúngTrong những hanh vi sau đây,, hanh vi nào thiếu đạo đức, hành vi nào vi phạm...
- 3. Ai bình luận hay hơnKhi nói đến mối quan hệ giữa đạo đức và pháp luật, có ý kiến cho rằng:"Đạo...
- 4. Ai về đích trướcDựa theo trò chơi tiếp sức, lớp chia thành 4 đội. Thành viên mỗi đội lần lượt...
- D. Hoạt động vận dụng1. Em là nhà báoEm hãy chọn một trong số những hình ảnh dưới đây và đóng vai...
- 2. Em là hoạ sĩEm hãy chọn một trong số những chủ đề dưới đây để vẽ một bức tranh với mong muốn...
- 3. Em là người tốtHãy viết những điều "Không làm" và "Sẽ làm" để trở thanh một người sống có đạo...
- 4. Em muốn sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luậtHãy lập bản kế hoạch của bản thân, nêu rõ...
- E. Hoạt động tìm tòi mở rộng1. Sưu tầmHãy tìm 5 tấm gương tiêu biểu về sống có đạo đức, kỉ luật và...
- 2. Viết bài luậnEm hãy viết bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về hành động của vị bác sĩ...
Bình luận (0)