[Chân trời sáng tạo] Giải bài tập khoa học tự nhiên 6 bài 33: Đa dạng sinh học
Đa dạng sinh học - Giải bài tập số 33
Trong sách giáo khoa "Chân trời sáng tạo" của nhà xuất bản giáo dục, có hướng dẫn giải bài 33 về đa dạng sinh học trang 149 của sách khoa học tự nhiên 6. Sách này được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục, nhằm giúp học sinh hiểu bài học một cách chi tiết và cụ thể hơn.
Đề cương này cung cấp hướng dẫn giải bài tập một cách dễ hiểu, giúp học sinh nắm vững kiến thức về đa dạng sinh học. Hy vọng rằng việc hướng dẫn chi tiết và giải thích cụ thể sẽ giúp học sinh tiếp cận và hiểu bài học một cách dễ dàng hơn.
Đó là một công cụ hữu ích giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giải bài tập và nắm vững kiến thức trong môn khoa học tự nhiên. Việc nhận biết và hiểu rõ về đa dạng sinh học là rất quan trọng để hiểu sâu về sự phong phú của thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta.
Bài tập và hướng dẫn giải
1. Đa dạng sinh học là gì?
- Quan sát hình 33.1 - 33.4 và thông tin về đa dạng các nhóm sinh vật đã học, em hãy cho biết đa dạng sinh học là gì?
- Quan sát các hình 33.2, 33.3, 33.4, em có nhận xét gì về số loài sinh vật trong các môi trường sống khác nhau
2. Vai trò của đa dạng sinh học
- Từ thông tin hình 33.5 và 33.6, em hãy cho biết vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên
- Quan sát hình 33.7, em hãy chỉ ra giá trị thực tiễn mà đa dạng sinh học đem lại cho con người
- Em hãy lấy một ví dụ thể hiện vai trò của đa dạng sinh học ở địa phương em
3. Bảo vệ đa dạng sinh học
- Quan sát hình 33.8 và kể tên những hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học
- Vì sao chúng ta cần bảo vệ đa dạng sinh học
- Từ thông tin gợi ý trong hình 33.9, hãy nêu một số hoạt động góp phần bảo vệ đa dạng sinh học
- Theo em, các khu bảo tồn có vai trò gì trong việc bảo vệ đa dạng sinh học?
- Em cần làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học
- BÀI TẬP
- Nêu vai trò của đa dạng sinh học và trong thực tiễn, lấy ví dụ
- Thiết kế áp phích về tuyên truyền bảo vệ đa dạng sinh học
- Điều gì sẽ xảy ra với chúng ta khi đa dạng sinh học bị suy giảm