Vận dụngỞ một trung tâm dạy tiếng Anh, có bồn giáo viên dạy bốn kĩ năng là luyện nghe, luyện nói,...
Câu hỏi:
Vận dụng
Ở một trung tâm dạy tiếng Anh, có bồn giáo viên dạy bốn kĩ năng là luyện nghe, luyện nói, luyện đọc, luyện viết. CSDL quản lí điểm học tập của học viên có các bảng là đemnghe, điemnoi, demdoc, đemviet. Các học viên được quyền chỉ xem các bảng điểm,các giáo viên được quyền thêm mới, cập nhật, xoá các bảng ghi trong bảng điểm môn học mình dạy, chỉ một người dùng có toàn quyền đối với tất cả các bảng trong CSDL. Hãy xây dựng mô hình phân nhóm người dùng truy cập CSDL nói trên.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Phương
Có thể xây dựng mô hình phân nhóm người dùng truy cập CSDL như sau:1. Nhóm người dùng Quyền admin: giáo viên, được phép thêm mới, cập nhật và xoá các bảng ghi trong bảng điểm môn học mình dạy.2. Nhóm người dùng Quyền người dùng: học viên, chỉ được quyền xem các bảng điểm mà không được phép thao tác thêm, sửa hoặc xoá bất kỳ dữ liệu nào trong CSDL.Câu trả lời cho câu hỏi tin học lớp 11 có thể phân loại người dùng trong CSDL như sau:1. Người dùng có quyền admin: giáo viên, được phép thêm mới, cập nhật và xoá bảng điểm. Chỉ một người dùng duy nhất sở hữu toàn quyền truy cập đối với tất cả các bảng trong CSDL.2. Người dùng có quyền người dùng: học viên, chỉ được quyền xem các bảng điểm mà không thể thêm, sửa hoặc xoá bất kỳ dữ liệu nào.Để cấp quyền truy cập, người quản trị hệ thống có thể tạo các tài khoản người dùng khác nhau,với quyền hạn tương ứng để xác định vai trò và quyền lợi của từng nhóm người dùng khi truy cập vào CSDL.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (0)