Đề tuyển sinh môn Toán năm 2023 2024 sở GD ĐT Thừa Thiên Huế

Đề tuyển sinh môn Toán năm 2023 2024 sở GD ĐT Thừa Thiên Huế

Nội dung Đề tuyển sinh môn Toán năm 2023 2024 sở GD ĐT Thừa Thiên Huế Bản PDF

Đề tuyển sinh môn Toán năm 2023 - 2024 sở GD ĐT Thừa Thiên Huế

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh! Hôm nay Sytu xin giới thiệu đến các bạn đề chính thức cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán năm học 2023 - 2024 của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 6 năm 2023.

Trích dẫn đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán năm 2023 - 2024 sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế:

+ Bài toán 1: Một người đi xe đạp với vận tốc không đổi từ A đến B cách nhau 36 km. Trên cùng tuyến đường đó, khi đi từ B trở về A, người này đi với vận tốc lớn hơn 3 km/h so với vận tốc khi đi từ A đến B vì vậy thời gian về ít hơn thời gian đi là 36 phút. Hãy tính vận tốc của người đi xe đạp khi đi từ A đến B.

+ Bài toán 2: Cho tam giác ABC có ba góc nhọn, AB > AC và nội tiếp đường tròn (O). Tiếp tuyến của đường tròn (O) tại A cắt đường thẳng BC tại D. Gọi E là hình chiếu vuông góc của O trên đường thẳng BC. a) Chứng minh rằng tứ giác AOED là tứ giác nội tiếp. b) Chứng minh rằng DF là tiếp tuyến của đường tròn (O) và AB*FB = AC*FC. c) Chứng minh rằng ba điểm A, F, G thẳng hàng, với G là điểm đầu tiên của tiếp tuyến của đường tròn (O) tại B và C.

+ Bài toán 3: Cho tam giác OBC vuông tại O. Nếu quay tam giác OBC một vòng quanh cạnh OB cố định thì được một hình nón có thể tích bằng 800π cm3. Nếu quay tam giác OBC một vòng quanh cạnh OC cố định thì được một hình nón có thể tích bằng 1920π cm3. Hãy tính độ dài của cạnh OB và OC.

Hy vọng các em sẽ tự tin và thành công trong kỳ thi sắp tới! Chúc các em học tốt!

Bình luận (5)

Nguyễn Mạnh

Tôi rất vui mừng và phấn khích khi biết đến thông tin về đề tuyển sinh môn Toán. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để các em thể hiện khả năng của mình.

Trả lời.

quynhlien

Em rất hạnh phúc khi đọc tài liệu về đề tuyển sinh môn Toán năm 2023 2024. Cảm ơn sở GD ĐT Thừa Thiên Huế đã quan tâm đến sự phát triển của học sinh.

Trả lời.

Lữ Nhật Hải Yến

Tôi tin rằng việc sở GD ĐT Thừa Thiên Huế cung cấp tài liệu cho kỳ thi tuyển sinh sẽ giúp các em học sinh chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Minh Nguyệt

Em cảm thấy rất háo hức khi đã có thể tham gia vào kỳ thi tuyển sinh môn Toán năm 2023 2024. Cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho các em!

Trả lời.

NgocLoan Bùi

Tôi không thể không bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sở GD ĐT Thừa Thiên Huế vì đã chuẩn bị nhiều tài liệu hữu ích như vậy cho các em học sinh.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.78657 sec| 2231.039 kb