Đề Toán tuyển sinh THPT năm 2019 2020 sở GD và ĐT Đắk Lắk

Đề Toán tuyển sinh THPT năm 2019 2020 sở GD và ĐT Đắk Lắk

Nội dung Đề Toán tuyển sinh THPT năm 2019 2020 sở GD và ĐT Đắk Lắk Bản PDF

Đề Toán tuyển sinh THPT năm 2019-2020 sở GD và ĐT Đắk Lắk

Ngày 07 tháng 06 năm 2019, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức kỳ thi môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông năm học 2019 – 2020. Mục tiêu của kỳ thi là lựa chọn các học sinh lớp 9 có khả năng về học lực môn Toán, để họ có cơ hội học tập tại các trường THPT thuộc sở GD&ĐT Đắk Lắk và chuẩn bị cho năm học tiếp theo.

Đề Toán tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2019-2020 của sở GD và ĐT Đắk Lắk bao gồm 5 bài toán, được biên soạn theo dạng tự luận và có thời gian làm bài là 120 phút. Đề thi cũng đi kèm với lời giải chi tiết để học sinh có thể tự kiểm tra kết quả của mình.

Dưới đây là một số đề bài mẫu được trích dẫn từ đề Toán tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2019-2020 sở GD và ĐT Đắk Lắk:

1. Một cốc nước dạng hình trụ có chiều cao 12cm, bán kính đáy 2cm, lượng nước trong cốc cao 8cm. Người ta thả vào cốc nước 6 viên bi hình cầu có cùng bán kính 1cm và ngập hoàn toàn trong nước làm nước trong cốc dâng lên. Hỏi sau khi thả 6 viên bi vào thì mực nước trong cốc cách miệng cốc bao nhiêu xentimét?

2. Trong mặt phẳng tọa độ Oxy cho đường thẳng d có phương trình y = -x + √2/2. Gọi A, B lần lượt là giao điểm của d với trục hoành và trục tung; H là trung điểm của AB. Tính độ dài đoạn thẳng OH (đơn vị đo trên các trục tọa độ là xentimét).

3. Cho đường tròn (O) hai đường kính AB, CD vuông góc với nhau. Điểm M thuộc cung nhỏ BD sao cho góc BOM = 30 độ. Gọi N là giao điểm của CM và OB. Tiếp tuyến tại M của đường tròn (O) cắt OB, OD kéo dài lần lượt tại E và F. Đường thẳng qua N và vuông góc với AB cắt EF tại P. Sau đó học sinh cần chứng minh và giải các yêu cầu liên quan đến tứ giác, tam giác và các đoạn thẳng trong bài toán.

Đề Toán tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2019-2020 của sở GD và ĐT Đắk Lắk đưa ra những bài toán đa dạng, giúp học sinh phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Đồng thời, đề cũng mang đến những bài toán thú vị, đòi hỏi sự tập trung và kiên nhẫn từ phía các thí sinh.

Bình luận (5)

thh

Tài liệu 'Đề Toán tuyển sinh THPT năm 2019 2020' thật sự giúp tôi hiểu rõ hơn về cấu trúc đề thi và cách giải các dạng bài. Cảm giác tự tin hơn trong việc chuẩn bị cho kì thi sắp tới. Cảm ơn tác giả đã tạo ra tài liệu này!

Trả lời.

Ngọc Hà

Em rất vui khi có cơ hội tiếp cận với tài liệu ôn thi chính thức của sở GD và ĐT Đắk Lắk. Đây là cơ hội tuyệt vời cho em nâng cao kiến thức và kỹ năng giải toán.

Trả lời.

Loan Trần

Tài liệu này thật sự hữu ích cho học sinh trong việc ôn tập và chuẩn bị cho kì thi tuyển sinh. Tôi luôn tin rằng sự nỗ lực học tập sẽ được đền đáp.

Trả lời.

Vũ Đào Minh

Em rất biết ơn vì đã có người chia sẻ tài liệu này, giúp em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập. Cảm ơn người đã upload tài liệu này!

Trả lời.

Yen ly

Tôi vô cùng phấn khích khi thấy tài liệu 'Đề Toán tuyển sinh THPT năm 2019 2020 sở GD và ĐT Đắk Lắk' có file pdf download. Nó là nguồn tư liệu quý giá để ôn tập cho kì thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.85980 sec| 2232.398 kb