Đề Toán thi vào 10 chuyên năm 2021 trường ĐHKH Huế (vòng 2 chuyên Toán)

Đề Toán thi vào 10 chuyên năm 2021 trường ĐHKH Huế (vòng 2 chuyên Toán)

Nội dung Đề Toán thi vào 10 chuyên năm 2021 trường ĐHKH Huế (vòng 2 chuyên Toán) Bản PDF

Đề Toán thi vào 10 chuyên năm 2021 trường ĐHKH Huế (vòng 2 chuyên Toán)

Ngày thứ Hai, 31 tháng 5 năm 2021, Hội đồng tuyển sinh lớp 10 trường Đại học Khoa học – Đại học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2021 môn Toán vòng 2 - chuyên Toán.

Đề Toán thi vào 10 chuyên năm 2021 trường Đại học Khoa học Huế (vòng 2 - chuyên Toán) bao gồm 01 trang với 05 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài là 120 phút.

Trích dẫn đề Toán thi vào 10 chuyên năm 2021 trường Đại học Khoa học Huế (vòng 2 - chuyên Toán):

  • Tìm tất cả các số tự nhiên a và b (a > 1, b > 1) sao cho: (ab - 1) chia hết cho (a - 1)(b - 1).
  • Cho nửa đường tròn tâm O đường kính AB, điểm C thuộc nửa đường tròn và không trùng với A và B, D là điểm chính giữa cung AC, hai đường thẳng BC và AD cắt nhau tại E, đường thẳng BD cắt đường thẳng AC tại F và cắt tiếp tuyến tại A của nửa đường tròn tại G.
    • Chứng minh tứ giác ABEG nội tiếp.
    • Chứng minh điểm E luôn thuộc đường tròn (S) cố định khi C thay đổi.
    • Gọi H là giao điểm thứ hai của đường thẳng AC với đường tròn (S). Chứng minh tứ giác BFEH nội tiếp.
  • Trong mặt phẳng Oxy, điểm X được gọi là điểm “đẹp” nếu hoành độ và tung độ của X đều là các số hữu tỉ. Chứng minh rằng nếu tam giác ABC đều thì một trong ba điểm A, B, C có ít nhất một điểm không là điểm đẹp.

Đề Toán thi vào 10 chuyên năm 2021 của trường Đại học Khoa học Huế (vòng 2 - chuyên Toán) năm nay đầy thách thức và yêu cầu sự sáng tạo, logic của thí sinh. Hy vọng các thí sinh sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi này.

Bình luận (5)

Nguyễn Nhật Huy

Tôi thực sự rất ấn tượng với chất lượng của tài liệu này. Việc có đề thi chất lượng như vậy sẽ giúp học sinh nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình một cách rõ rệt.

Trả lời.

Su Vu

Em cảm động trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu của ban tổ chức trong việc soạn ra các câu hỏi trong đề thi. Điều này thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đến học sinh.

Trả lời.

dinhbakiet

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến nhà trường ĐHKH Huế đã tổ chức cuộc thi này để giúp cho học sinh có cơ hội thể hiện khả năng và đam mê của mình.

Trả lời.

Kim Thu Nguyen

Em cảm thấy phấn khích với nhiều câu hỏi thú vị và mới lạ trong đề thi. Đây thực sự là một bài toán thách thức cho tư duy của mình.

Trả lời.

Punn Bangtan

Tôi rất vui và hạnh phúc khi có cơ hội tham gia vào đề thi này. Đề thi rất hay và đa dạng, giúp tôi rèn luyện kỹ năng Toán của mình một cách hiệu quả.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.34931 sec| 2231.797 kb