Đề thi thử Toán vào lần 1 năm 2022 trường THCS Nghĩa Tân Hà Nội

Đề thi thử Toán vào lần 1 năm 2022 trường THCS Nghĩa Tân Hà Nội

Nội dung Đề thi thử Toán vào lần 1 năm 2022 trường THCS Nghĩa Tân Hà Nội Bản PDF

Đề thi thử Toán vào lớp 10 trường THCS Nghĩa Tân Hà Nội

Xin chào các thầy cô và các em học sinh lớp 9! Hôm nay Sytu xin giới thiệu đến quý vị đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT lần 1 năm 2022 của trường THCS Nghĩa Tân ở Hà Nội. Đề thi này bao gồm đáp án, lời giải chi tiết và bảng hướng dẫn chấm điểm. Hãy cùng nhau tìm hiểu và giải quyết các bài tập sau:

1. Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Năm ngoái, hai đơn vị sản xuất nông nghiệp thu hoạch được 820 tấn thóc. Năm nay, đơn vị thứ nhất làm vượt mức 15%, đơn vị thứ hai làm vượt mức 20% so với năm ngoái. Do đó cả hai đơn vị thu hoạch được 965 tấn thóc. Hỏi năm nay mỗi đơn vị thu hoạch được bao nhiêu tấn thóc?

2. Một dụng cụ làm bằng thủy tinh có dạng hình nón có chiều cao là 12 cm, đường kính đáy là 18cm. Tính thể tích dung dịch khi được đựng đầy trong dụng cụ đó (lấy pi = 3,14).

3. Cho nửa đường tròn tâm O, đường kính AB R 2. Lấy điểm C thuộc nửa đường tròn CA CB. Qua O kẻ đường thẳng d vuông góc với AB, đường thẳng d cắt AC, nửa đường tròn và BC lần lượt tại D E F. a) Chứng minh AOCF là tứ giác nội tiếp đường tròn. b) Chứng minh OB AD OD BF c) Tiếp tuyến của nửa đường tròn qua C cắt d tại I. Chứng minh I là trung điểm FD. Tìm vị trí của điểm C trên nửa đường tròn để diện tích của tam giác ABC gấp 6 lần diện tích của tam giác DIC.

Hy vọng rằng đề thi này sẽ giúp các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. Chúc quý vị và các em thành công!

Bình luận (5)

NaM ThAi

Tôi chắc chắn rằng việc tham gia làm đề thi thử này sẽ giúp các em học sinh cải thiện kỹ năng làm bài và chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng.

Trả lời.

Khánh Phùng

Em rất hạnh phúc khi có cơ hội ôn tập và kiểm tra kiến thức thông qua tài liệu này, giúp em tự tin hơn trước kỳ thi sắp tới.

Trả lời.

Thiện

Tôi cảm thấy vui vì có cơ hội thử sức với các dạng bài tập mới mẻ trong tài liệu này, đó cũng là cách để nâng cao kiến thức của mình.

Trả lời.

Trọng Hà

Em đã làm đề thi thử này và thấy nó rất thú vị, giúp em rèn luyện kỹ năng giải bài toán một cách linh hoạt và logic.

Trả lời.

thịnh lê

Tôi đã tải file pdf về và thấy nó rất chi tiết và cẩn thận, từ đó giúp tôi biết được những điểm yếu mình cần cải thiện.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.73561 sec| 2230.992 kb