Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Thanh Hóa

Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Thanh Hóa

Nội dung Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 2018 môn Toán sở GD và ĐT Thanh Hóa Bản PDF

Đề thi tuyển sinh THPT năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Thanh Hóa

Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 môn Toán sở GD và ĐT Thanh Hóa bao gồm 4 bài toán tự luận với lời giải chi tiết. Trong đó có các bài toán như sau:

1. Cho phương trình: nx^2 + x - 2 = 0 (1), với n là tham số. a) Giải phương trình (1) khi n = 0. b) Giải phương trình (1) khi n = 1.

2. Cho nửa đường tròn (O) đường kính MN = 2R. Gọi (d) là tiếp tuyến của (O) tại N. Trên cung MN lấy điểm E tùy ý (E không trùng với M và N), tia ME cắt (d) tại điểm F. Gọi P là trung điểm của ME, tia PO cắt (d) tại điểm Q. a) Chứng minh tứ giác ONFP là tứ giác nội tiếp. b) Chứng minh: OF vuông góc với MQ và PM, PF = PO.PQ. c) Xác định vị trí điểm E trên cung MN để tổng MF + 2ME đạt giá trị nhỏ nhất.

Đề thi này đòi hỏi sự tỉ mỉ, logic và kiến thức vững chắc từ phía thí sinh. Mong rằng các thí sinh sẽ có bài thi thành công và đạt kết quả tốt trong kỳ tuyển sinh dành cho học sinh vào lớp 10.

Bình luận (5)

Hồng Phí Minh

Tôi tin chắc rằng đề thi tuyển sinh THPT môn Toán sở GD và ĐT Thanh Hóa sẽ là nguồn tư liệu hữu ích giúp học sinh thực hành và phát triển kỹ năng giải bài toán. Cảm ơn những người đã làm nên tài liệu này!

Trả lời.

Cd Ab

Em cảm động với sự chuẩn bị cẩn thận và chuyên nghiệp của Sở GD và ĐT Thanh Hóa khi biên soạn đề thi này. Chắc chắn rằng tài liệu này sẽ giúp ích cho việc ôn tập của em.

Trả lời.

Đỗ Trang

Tôi biết ơn sâu sắc với những người đã tổ chức và cung cấp đề thi tuyển sinh này. Đây là cơ hội tốt để học sinh rèn luyện và nâng cao kiến thức.

Trả lời.

Huỳnh Hà Kim Khánh

Em thật sự phấn khích khi thấy có đề thi tuyển sinh THPT môn Toán sở GD và ĐT Thanh Hóa để tải về. Nhờ tài liệu này, em có thêm nguồn tư liệu học tập quý giá.

Trả lời.

32- Xuân Thưởng 6C

Tôi rất vui khi có cơ hội tải về đề thi tuyển sinh THPT môn Toán của Sở GD và ĐT Thanh Hóa. Đây là tài liệu quan trọng giúp học sinh ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.76913 sec| 2211.641 kb