Đề học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2023 2024 trường Marie Curie Hà Nội

Đề học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2023 2024 trường Marie Curie Hà Nội

Nội dung Đề học kì 1 (HK1) lớp 9 môn Toán năm 2023 2024 trường Marie Curie Hà Nội Bản PDF

Đề học kỳ 1 Toán lớp 9 năm 2023 - 2024 trường Marie Curie Hà Nội

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh lớp 9. Dưới đây là đề kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán lớp 9 năm học 2023 - 2024 tại trường THCS và THPT Marie Curie, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Hãy cùng Sytu tìm hiểu nội dung chi tiết của đề thi nhé!

1) Cho hàm số y = (m - 1)x + 2m - 3 (d) (với m khác 1).
a) Tìm m để đường thẳng (d) đi qua điểm A(1;5). Vẽ đồ thị hàm số với m tìm được.
b) Tìm m để đường thẳng (d) song song với đường thẳng (d1): y = x + 3.
c) Chứng minh rằng đường thẳng (d) luôn đi qua một điểm cố định với mọi giá trị của m.

2) Một cột đèn cao 9m. Vào một thời điểm trong ngày, khi mặt trời chiếu tạo ra bóng của cột đèn trên mặt đất có chiều dài là 5m. Hãy tính góc tạo bởi tia nắng mặt trời và mặt đất vào thời điểm đó (làm tròn đến độ).

3) Cho đường tròn (O;R) và dây MN không phải là đường kính. Qua O, kẻ đường thẳng vuông góc với MN cắt tiếp tuyến tại M của đường tròn tại điểm A.
a) Chứng minh rằng OH.OA = R^2.
b) Chứng minh rằng AN là tiếp tuyến của đường tròn (O;R).
c) Kẻ đường kính MB, gọi I là trung điểm của NB. Chứng minh rằng O, H, N, I đồng tại một đường tròn.
d) Kéo dài OI cắt tia AN tại K. Qua O kẻ đường thẳng vuông góc với AB cắt tia MN tại điểm Q. Chứng minh rằng K là trung điểm của BQ.

Bình luận (5)

Nguyễn Đăng Nhật

Tôi quả thực rất ấn tượng và biết ơn với tài liệu ôn thi học kỳ 1 này. Hy vọng mọi học sinh lớp 9 sẽ biết đánh giá cao và sử dụng hiệu quả để đạt kết quả tốt nhất.

Trả lời.

Nam

Em không thể giấu được niềm vui khi biết được có tài liệu ôn tập lớp 9 môn Toán cực kỳ chất lượng như vậy. Cảm thấy tự tin hơn để đối diện với các bài kiểm tra sắp tới!

Trả lời.

10CT3-14- Trần Ngọc Luân

Tôi đánh giá cao sự nỗ lực và công sức của những người đã làm ra tài liệu này. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học tập của học sinh.

Trả lời.

Thao Pham

Em đã tải file pdf về và thực sự rất ấn tượng với cách bố cục sách vở và nội dung được trình bày rõ ràng. Cảm giác như một phần của trường Marie Curie ngay trong tay!

Trả lời.

nguyễn thành đạt

Tôi tin chắc rằng việc học từ tài liệu này sẽ giúp học sinh lớp 9 trường Marie Curie Hà Nội nâng cao kỹ năng và kiến thức môn Toán của mình trong học kỳ 1 tới.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.00141 sec| 2230.695 kb