Đề thi thử vào 10 môn Toán năm 2021 2022 trường Khương Thượng Hà Nội

Đề thi thử vào 10 môn Toán năm 2021 2022 trường Khương Thượng Hà Nội

Nội dung Đề thi thử vào 10 môn Toán năm 2021 2022 trường Khương Thượng Hà Nội Bản PDF

Đề thi thử vào 10 môn Toán năm 2021 2022 trường Khương Thượng Hà Nội

Vào Chủ Nhật ngày 06 tháng 06 năm 2021, trường THCS Khương Thượng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đã tổ chức kỳ thi thử tuyển sinh vào lớp 10 THPT môn Toán cho năm học 2021 – 2022. Đề thi này gồm 01 trang với 05 bài toán dạng tự luận, thời gian làm bài là 90 phút theo cấu trúc mới của sở GD&ĐT Hà Nội. Đề thi cung cấp đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Đề thi thử môn Toán năm 2021 – 2022 của trường THCS Khương Thượng – Hà Nội có một số bài toán như sau:

+ Bài toán về nón lá: Một chiếc nón lá hình nón có đường sinh bằng 20 cm, đường kính bằng 30 cm. Người ta dùng hai lớp lá để phủ lên bề mặt xung quanh của nón. Yêu cầu tính diện tích lá cần dùng cho một chiếc nón đó.

+ Bài toán về Parabol và đường thẳng: Cho Parabol 2 Pyx và đường thẳng d y = x – m/5 với m là tham số. Câu a yêu cầu tìm tọa độ giao điểm của đường thẳng và Parabol khi m = 5, câu b yêu cầu tìm m để đường thẳng cắt Parabol tại hai điểm có hoành độ thỏa mãn điều kiện.

+ Bài toán về đường tròn: Cho đường tròn (O) và điểm ngoài đường tròn A. Vẽ hai tiếp tuyến AB, AC tới đường tròn (O) và thực hiện các yêu cầu liên quan đến giao điểm của các đường thẳng và điểm trên đường tròn.

Đề thi này không chỉ giúp học sinh rèn luyện kiến thức mà còn giúp họ rèn luyện kỹ năng giải các bài toán phức tạp và logic. Qua đó, học sinh có cơ hội nâng cao kỹ năng soạn bài và làm bài một cách hiệu quả.

Bình luận (5)

Lam Zii

Em đang rất háo hức để bắt đầu làm đề thi thử này. Mong rằng mình sẽ hoàn thành tốt và học hỏi được nhiều điều từ đó.

Trả lời.

Qpop Ppa

Tôi tin chắc rằng đề thi thử này sẽ giúp học sinh nâng cao tự tin và sẵn sàng cho kỳ thi vào 10 sắp tới. Cảm ơn trường Khương Thượng rất nhiều!

Trả lời.

Hồ Trọng Phúc

Em không thể kìm chế được niềm vui khi biết được tài liệu ôn thi này. Đây là cơ hội tốt để rèn luyện kiến thức và kỹ năng của mình.

Trả lời.

Tạ Nguyễn Anh Thảo

Tôi cảm thấy thật sự cảm động khi thấy sự chu đáo của trường trong việc chuẩn bị tài liệu ôn thi cho học sinh. Điều này thể hiện tinh thần tận tâm với việc giáo dục.

Trả lời.

My Béo

Em đã tải file pdf về và không thể tin nổi mình sẽ có cơ hội ôn luyện với nó. Cảm giác này thật sự tuyệt vời!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.66590 sec| 2221.406 kb