Đề thi thử Toán vào lần 2 năm 2023 phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An

Đề thi thử Toán vào lần 2 năm 2023 phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An

Nội dung Đề thi thử Toán vào lần 2 năm 2023 phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An Bản PDF

Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 2 năm 2023 phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn – Nghệ An

Sytu xin kính gửi đến quý thầy cô và các em học sinh lớp 9 đề thi thử môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 THPT lần 2 năm 2023 do phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An tổ chức. Đề thi bao gồm đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích đoạn Đề thi thử Toán vào lớp 10 lần 2 năm 2023 phòng GD&ĐT Nghĩa Đàn – Nghệ An:

1. Người ta đúc 10 ống cống thoát nước hình trụ bằng bê tông giống nhau có đường kính ngoài 2m, chiều dài ống 3m và có bề dày 15cm. Hãy tính thể tích bê tông cần mua để làm 10 chiếc ống cống như thế (biết rằng π = 3,14).

2. Hưởng ứng phong trào “Vì biển đảo Trường Sa” một đội tàu dự định chở 280 tấn hàng ra đảo. Nhưng khi chuẩn bị khởi hành thì số hàng hóa đã tăng thêm 6 tấn so với dự định. Vì vậy đội tàu phải bổ sung thêm 1 tàu và mỗi tàu chở ít hơn dự định 2 tấn hàng. Hỏi khi dự định đội tàu có bao nhiêu chiếc tàu, biết các tàu chở số tấn hàng bằng nhau?

3. Cho (O; R) và đường thẳng d không có điểm chung với (O). Điểm M thay đổi trên d. Từ M kẻ hai tiếp tuyến MA, MB đến (O; R) (A, B là hai tiếp điểm). Đoạn thẳng OM lần lượt cắt đường thẳng AB và (O; R) tại điểm H, K. a) Chứng minh tứ giác MAOB nội tiếp; b) AH.KM = AM.KH; c) Xác định vị trí của điểm M trên d sao cho bán kính đường tròn nội tiếp tam giác MAB có giá trị nhỏ nhất.

Bình luận (5)

Thanh Huyền

Em rất háo hức để thử sức với đề thi thử Toán vào lần 2 năm 2023. Cảm ơn phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An đã dành sự chu đáo để chuẩn bị tài liệu này.

Trả lời.

THAI NHAN LE

Tôi đã thử giải các bài tập trong đề thi và cảm thấy thật sự thú vị. Mong rằng các em học sinh cũng sẽ có trải nghiệm tích cực khi làm bài này!

Trả lời.

Mỹ Ngân

Em rất hạnh phúc khi biết có đề thi thử Toán này. Cảm ơn tất cả những công sức mà các thầy cô đã đầu tư để biên soạn tài liệu hữu ích này.

Trả lời.

Nguyen Thi Thuy Hien

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến phòng GD ĐT Nghĩa Đàn Nghệ An vì đã chia sẻ đề thi thử Toán này. Điều này giúp các em học sinh có thêm nguồn tài liệu ôn tập chất lượng.

Trả lời.

Baongoc Tang

Em rất vui khi có thể tải xuống file pdf của đề thi thử Toán vào lần 2 năm 2023. Đây thực sự là một cơ hội tốt để rèn luyện kiến thức và kỹ năng của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.71575 sec| 2231.086 kb