Đề thi HSG lớp 9 môn Toán cấp quận năm 2022 2023 phòng GD ĐT Hải An Hải Phòng

Đề thi HSG lớp 9 môn Toán cấp quận năm 2022 2023 phòng GD ĐT Hải An Hải Phòng

Nội dung Đề thi HSG lớp 9 môn Toán cấp quận năm 2022 2023 phòng GD ĐT Hải An Hải Phòng Bản PDF

Đề thi HSG Toán lớp 9 cấp quận năm 2022 - 2023 Hải An, Hải Phòng

Sytu xin gửi đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán lớp 9 cấp quận năm học 2022 - 2023 của phòng Giáo dục và Đào tạo UBND quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Đề thi này bao gồm đáp án, hướng dẫn giải chi tiết và thang chấm điểm.

Đề thi gồm nhiều câu hỏi khó và phức tạp như:

  1. Cho đường tròn (O; R) và một điểm A nằm ngoài đường tròn (O). Qua A lần lượt kẻ các tiếp tuyến AB, AC đến đường tròn (O) (B, C là các tiếp điểm. Lấy điểm D thuộc đường tròn (O) sao cho BD // AO. Đường thẳng AD cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai E. Gọi M là trung điểm của AC.
    • a) Chứng minh rằng ME là tiếp tuyến của đường tròn (O)
    • b) Gọi T là giao điểm của các đường thẳng ME, BC, I là giao điểm của các đường thẳng DE, BC. Chứng minh OI AT
    • c) Qua E kẻ đường thẳng song song với đường thẳng AB cắt các đường thẳng BC, BD lần lượt tại các điểm P và Q. Chứng minh rằng: PQ = PE
  2. Trên bảng ta viết 3 số 1 2 2 2. Mỗi bước ta chọn 2 số a b bất kỳ trên bảng, xóa chúng đi và thay bởi 2 số 2 2 a ba b và giữ nguyên số còn lại. Hỏi sau một số hữu hạn bước, ta có thể thu được 3 số 1 2 1 2 2 2 trên bảng được không?
  3. Cho các số nguyên dương abc thỏa mãn 222 abc. Chứng minh rằng ab chia hết cho: abc.

Đề thi này đòi hỏi sự kiên nhẫn, quan sát kỹ lưỡng và kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt của các thí sinh. Chúc các em học sinh lớp 9 đạt kết quả cao trong kỳ thi HSG môn Toán cấp quận năm học 2022 - 2023 này!

Bình luận (5)

Nguyễn Thị Hợp

Tài liệu đề thi HSG Toán cấp quận lớp 9 này thật sự là một món quà vô cùng giá trị dành cho học sinh. Em không thể không cảm ơn sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phòng GD ĐT Hải An Hải Phòng.

Trả lời.

Đậu Đoài

Em rất vui vẻ khi có cơ hội thử sức với những câu hỏi thú vị trong đề thi HSG Toán cấp quận lớp 9. Việc ôn tập trên tài liệu này chắc chắn sẽ giúp em cải thiện kết quả học tập của mình.

Trả lời.

24 Trần Quang

Tôi không thể tin được mắt mình khi tìm thấy bộ đề thi HSG Toán cấp quận lớp 9 năm 2022-2023. Đây là một nguồn tài liệu quý giá mà các em học sinh không thể bỏ qua!

Trả lời.

Nguyễn Khánh Huyền

Em cảm thấy rất phấn khích khi được học và trau dồi kiến thức từ đề thi HSG Toán cấp quận. Đây chắc chắn là một cơ hội lớn để nâng cao kỹ năng lập luận và logic của mình.

Trả lời.

Nguyễn Thị Kim Anh

Những bài toán trong đề thi HSG Toán cấp quận lớp 9 rất thú vị và bổ ích. Tôi tin rằng việc ôn tập trên tài liệu này sẽ giúp học sinh phát triển khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.75858 sec| 2231.742 kb