Đề khảo sát HSG lớp 8 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Ý Yên Nam Định

Đề khảo sát HSG lớp 8 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Ý Yên Nam Định

Nội dung Đề khảo sát HSG lớp 8 môn Toán năm 2015 2016 phòng GD ĐT Ý Yên Nam Định Bản PDF

Đề khảo sát HSG lớp 8 môn Toán năm 2015-2016 Phòng GD ĐT Ý Yên Nam Định

Chào đón quý thầy cô và các em học sinh lớp 8, Sytu xin giới thiệu đến bạn đề khảo sát HSG Toán lớp 8 năm 2015-2016 của phòng GD&ĐT Ý Yên, Nam Định. Đề thi bao gồm đầy đủ đáp án, lời giải và hướng dẫn chấm điểm.

Một trong các câu hỏi trong đề khảo sát Toán lớp 8 năm 2015-2016 phòng GD&ĐT Ý Yên, Nam Định là:

1) Cho hình vuông ABCD có cạnh bằng a, biết hai đường chéo cắt nhau tại O. Lấy điểm I thuộc cạnh AB, điểm M thuộc cạnh BC sao cho IOM = 90 độ (I và M không trùng với các đỉnh của hình vuông). Gọi N là giao điểm của AM và CD, K là giao điểm của OM và BN. Hãy thực hiện các yêu cầu sau: - Chứng minh ΔBIO = ΔCMO và tính diện tích tứ giác BIOM theo a. - Chứng minh BKM = BCO. - Chứng minh 1/CD^2 = 1/AM^2 + 1/AN^2.

2) Cho tam giác ABC (AB < AC), trọng tâm G. Qua G vẽ đường thẳng d cắt các cạnh AB, AC thứ tự ở D và E. Tính giá trị biểu thức AB/AC + AD/AE.

3) Tính giá trị của biểu thức P biết x, y thỏa mãn đẳng thức.

Hãy thử sức và giải đề khảo sát này để nâng cao kiến thức Toán của mình. Chúc các em thành công!

Bình luận (5)

Vinh Tiêu

Tôi tin rằng tài liệu này sẽ giúp học sinh tự tin hơn khi đối diện với các đề thi khó. Mong rằng phòng GD ĐT Ý Yên Nam Định sẽ tiếp tục phát triển nguồn tài liệu ôn thi cho học sinh.

Trả lời.

Mai Trịnh

Tài liệu này giúp học sinh tiếp cận với đề thi chất lượng cao, rèn luyện kỹ năng giải toán và tư duy logic. Em sẽ chia sẻ nó với bạn bè để cùng ôn tập.

Trả lời.

Vũ Tú

Em thực sự rất tự hào vì đã có cơ hội được trải nghiệm với đề thi HSG môn Toán năm 2015-2016. Đề thi này thật sự là một thách thức đối với học sinh.

Trả lời.

Vy TạTúQuỳnh

Tôi rất biết ơn công sức mà phòng GD ĐT Ý Yên Nam Định đầu tư để biên soạn tài liệu này. Nó thật sự là một nguồn tư liệu quý giá cho giáo viên và học sinh.

Trả lời.

Doãn Lê Thành

Tài liệu này rất hữu ích và giúp học sinh hiểu rõ cấu trúc đề thi HSG môn Toán. Em sẽ sử dụng nó cho việc ôn tập hàng ngày.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.86943 sec| 2229.945 kb