Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Lạng Sơn

Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Lạng Sơn

Nội dung Đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán năm 2022 2023 sở GD ĐT Lạng Sơn Bản PDF

Đề học sinh giỏi Toán lớp 9 cấp tỉnh sở GD&ĐT Lạng Sơn

Chào đón quý thầy cô và các em học sinh lớp 9! Đề thi chọn học sinh giỏi Toán cấp tỉnh năm học 2022 – 2023 sở GD&ĐT Lạng Sơn đã được công bố. Hãy cùng Sytu khám phá những bài toán thú vị sau đây:

1. Cho tam giác ABC nhọn, nội tiếp (O), AB < AC. Phân giác trong của góc BAC cắt BC tại D và cắt (O) tại điểm thứ hai P. Gọi M là giao điểm của OP và BC; F đối xứng với D qua M. Lấy điểm H nằm trên AO và E nằm trên AD sao cho HD; FE cùng vuông góc với BC. a. Chứng minh rằng tam giác AHD và PFE là các tam giác cân. b. Chứng minh tứ giác BHCK nội tiếp trong một đường tròn (O1), với K là giao điểm của HD và FP. c. Chứng minh rằng AQ là tiếp tuyến của đường tròn (O), với Q là giao điểm của HT và BC.

2. Tìm các số nguyên dương x, y, z thỏa mãn: 3x² – 9y² + 4z² + 6y²z² = 243.

3. Trong một đa giác đều có 2023 đỉnh, đánh dấu các đỉnh bằng chữ số 0 hoặc 1. Chứng minh rằng luôn chọn ra được ba đỉnh giống nhau tạo thành tam giác cân.

Hãy cùng thử sức và rèn luyện kỹ năng giải bài toán của mình qua đề thi học sinh giỏi Toán lớp 9 cấp tỉnh. Chúc các em đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Bình luận (5)

Tôn Thị Mỹ Trầm

Tôi đã tải xuống file pdf và thật sự rất phấn khích khi thấy nội dung chi tiết và chất lượng của đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán tại Lạng Sơn. Hy vọng rằng các em sẽ có một kỳ thi thành công!

Trả lời.

Hằng Nguyễn

Em không ngờ rằng sở GD ĐT Lạng Sơn lại chu đáo đến vậy khi đưa ra đề học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Toán. Cảm ơn vì đã tạo điều kiện cho các em thử sức và phấn đấu.

Trả lời.

Đoàn Trung Hậu

Đọc tài liệu này, tôi cảm thấy hứng khởi và quyết tâm hơn trong việc học tập. Cảm giác biết ơn và trách nhiệm trở nên lớn lao hơn bao giờ hết.

Trả lời.

Ng Diệu Linh

Nếu có thể, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường và các thầy cô đã biên soạn tài liệu này. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để các em thử sức và phát triển bản thân.

Trả lời.

Vũ Vu

Em không thể tin nổi! Tài liệu đề học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán cho lớp 9 tại Lạng Sơn năm 2022 2023 đã được công bố. Cơ hội để rèn luyện kiến thức và kỹ năng của mình đây rồi!

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.22543 sec| 2230.555 kb