Đề học sinh giỏi lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Quỳnh Phụ Thái Bình

Đề học sinh giỏi lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Quỳnh Phụ Thái Bình

Nội dung Đề học sinh giỏi lớp 8 môn Toán năm 2022 2023 phòng GD ĐT Quỳnh Phụ Thái Bình Bản PDF

Đề học sinh giỏi Toán lớp 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Quỳnh Phụ Thái Bình

Xin chào quý thầy cô và các em học sinh lớp 8! Sytu hân hạnh giới thiệu đến quý vị đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán lớp 8 năm học 2022 – 2023 từ phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Dưới đây là một số bài toán trong đề thi:

1. Xác định đa thức P(x) biết P(x) chia hết cho đa thức x + 1 dư 4, chia cho đa thức x + 2 dư 6, và chia cho đa thức x^2 + 3x + 2 được thương là x + 3 và còn dư. Đề bài yêu cầu tìm ba số dương a, b, c thoả mãn a + b + c = 1, rồi tính giá trị nhỏ nhất của biểu thức M = 1/a + 1/4b + 1/16c.

2. Trong tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), với đường cao AH. Gọi điểm M trên tia HC sao cho HM = AH. Kết hợp với vẽ hình bình hành AHMN, MN cắt AC tại E để chứng minh các điều kiện sau: a. AB = AE; b. Ba đường thẳng AD, BE, HN đồng quy và DM // HN.

3. Cho tam giác ABC có góc ABC = 120° và đường phân giác BD, AE, CF. Câu hỏi yêu cầu chứng minh rằng 1/BD = 1/BA + 1/BC và tính góc EDF.

Hy vọng rằng các em sẽ học tập và giải quyết các bài toán trên một cách chăm chỉ và thành công. Chúc các em đạt được kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi Toán sắp tới!

Bình luận (5)

Trần Huỳnh Bảo Trân

Tôi rất hạnh phúc khi thấy tài liệu này, nó sẽ giúp học sinh lớp 8 rèn luyện kỹ năng và kiến thức Toán một cách hiệu quả. Mong rằng tài liệu này sẽ mang lại nhiều thành công cho các em!

Trả lời.

manh vu

Em đang vui mừng khi có cơ hội tiếp cận với tài liệu đề học sinh giỏi lớp 8 môn Toán. Cảm ơn tất cả những người đã làm nên điều này!

Trả lời.

Lia Yo

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến phòng GD ĐT Quỳnh Phụ Thái Bình đã biên soạn và chia sẻ tài liệu đề học sinh giỏi môn Toán này. Thật hữu ích!

Trả lời.

minhtho

Em không thể tin được rằng đã có sẵn đề học sinh giỏi Toán cho lớp 8 năm 2022-2023. Để ôn tập và chuẩn bị cho kì thi sắp tới thật tuyệt vời!

Trả lời.

Hân Nguyễn

Tôi thật sự rất phấn khích khi thấy tài liệu này với đề học sinh giỏi môn Toán cho lớp 8. Sẽ là cơ hội tuyệt vời để học sinh thử sức và rèn luyện kiến thức của mình.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.24520 sec| 2230.367 kb