Nhiệm vụ 4. Rèn luyện kỹ năng phòng, tránh bắt nạt học đường1. Xây dựng kịch bản cho từng nhân vật...

Câu hỏi:

Nhiệm vụ 4. Rèn luyện kỹ năng phòng, tránh bắt nạt học đường

1. Xây dựng kịch bản cho từng nhân vật trong tình huống ở nhiệm vụ 4, trang 27, sách giáo khoa (SGK).

Tình huống:

H vốn nhút nhát, không biết cách hòa mình vào tập thể nên bị bạn bè cô lập. Q chơi với H kèm điều kiện mỗi ngày H phải tặng cho Q một món đồ. M ngồi cùng bàn với H và biết Q bắt nạt H nhưng nghĩ không liên quan đến mình nên không nói gì.

  • Nhân vật H:
  • Nhân vật Q:
  • Nhân vật M:
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Vương
Cách làm:

1. Xác định tình huống và nhân vật đã cho.
2. Xây dựng sự tương tác và giao tiếp giữa các nhân vật trong tình huống.
3. Đưa ra sự phản ứng và hành động của từng nhân vật dựa trên tính cách và tình huống đã cho.

Câu trả lời:

- Nhân vật H: H cần tự tin hơn và không sợ bị cô lập. H có thể tiếp cận Q và nói rằng không thể chấp nhận điều kiện của Q. H cần trông chờ vào sự hỗ trợ từ những người hiểu và thấu hiểu.
- Nhân vật Q: Q cần nhận ra hành vi của mình gây ra sự đau buồn cho người khác. Q cần thay đổi hành vi và học cách thấu hiểu và tôn trọng người khác.
- Nhân vật M: M cần can thiệp và nói lên suy nghĩ của mình về hành vi của Q. M có trách nhiệm đứng ra bảo vệ H khỏi bị bắt nạt và cô lập.

Để đưa ra một câu trả lời chi tiết, bạn có thể mô tả hành động, suy nghĩ và cảm xúc của từng nhân vật trong tình huống bắt nạt này. Đồng thời, bạn cũng có thể đề xuất các giải pháp xử lý tình huống này một cách hiệu quả và tích cực.
Câu hỏi liên quan:
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.43777 sec| 2143.039 kb