Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong hai câu thơ: “Giấy đỏ buồn không thắm/ Mực đọng trong nghiên sầu”? Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó?
các Bạn ơi, mình đang bí bài này quá, ai giỏi giúp mình với! Cảm ơn cả nhà
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
- Câu 1. Tôi đi học cùa Thanh Tịnh được viết theo thể loại nào? A. Bút kí B. Truyện ngắn trữ tình C. Tiểu thuyết D....
- Đặt 3 câu ghép có nội dung nghị luận về văn bản "Nước Đại Việt ta", "Hịch tướng sĩ", "Chiếu dời đô" (mỗi văn bản 3 câu...
- Giới thiệu tác giả thanh tịnh và truyện ngắn tôi đi học *không được chép trên mạng đâu nhá
- viết bài tập làm văn số 6 lớp 8 đề 2: Từ bài bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về...
- Từ " Ta" trong khổ thơ 3 của văn bản "Nhớ Rừng" thuộc từ loại nào và có ý nghĩa như thế nào trong việc thể hiện chủ đề...
- Thuyết minh về chiếc áo đồng phục
- 1.Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, thơ văn có sử dụng cách nói giảm nói...
- Nêu nội dung và ý nghĩa truyện quà tặng của mẹ trích hạt giống tâm hồn
Câu hỏi Lớp 8
- tại sao pháp lại duy trì giáo dục nho học ở bắc kì năm 1915 và trung...
- 2. Don’t be impatient or you will make mistakes. If you are impatient, you will make mistakes 3. Shut up or you...
- Các bạn chia sẻ cho mình cách học thuộc bảng hóa trị các nguyên tố Hóa...
- Chị H tìm được việc làm công nhân khai thác đá ở một tỉnh miền núi...
- Bài 1: Chọn từ có cách phát âm -ed khác với các từ còn lại 18. A. filled B. naked C. suited D. wicked 19. A. caused...
- NHỮNG HẰNG ĐẲNG THỨC ĐÁNG NHỚ - Bài 1 : Tìm x biết a. 25x2 - 9 = 0 b. ( x + 4 )2 - ( x+1...
- Cho 2 cốc nước ,1 cốc nước nóng, 1 cốc nước lạnh. Hỏi cốc nước nào có nội năng lớn hơn vì...
- Hãy chọn công thức hóa học phù hợp với hóa trị IV của nitơ. trong số các công thức cho sau đây: NO, N 2 O 3 , N 2 O,...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Long
Cách làm:1. Đọc và hiểu câu thơ: Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu ý nghĩa của hai câu thơ được đưa ra trong câu hỏi.2. Xác định biện pháp nghệ thuật được sử dụng: Tiếp theo, phân tích các từ ngữ, hình ảnh, âm nhạc, ngôn ngữ để xác định biện pháp nghệ thuật mà tác giả đã sử dụng trong hai câu thơ đó.3. Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật: Cuối cùng, phân tích cách mà biện pháp nghệ thuật đã giúp tác giả truyền đạt ý nghĩa hoặc tạo ra hiệu ứng trong câu thơ.Ví dụ câu trả lời:Tác giả đã sử dụng biện pháp tượng trưng trong hai câu thơ này. Việc kết hợp giấy đỏ và mực để mô tả tình trạng buồn chán, nghẹn ngào không thể thể hiện bằng từ ngữ trực tiếp. Biện pháp tượng trưng giúp tạo ra hình ảnh động và sâu sắc, gợi lên sự trống trải và đau đớn trong tâm trạng của nhân vật. Đồng thời, nó cũng tạo ra một sự đối lập rõ ràng giữa sự tĩnh lặng của giấy đỏ và sự lồng lộn của mực, tăng cường cảm giác bất an và lạc lõng. Điều này giúp tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và sâu sắc, khiến độc giả cảm nhận được tâm trạng uất ức, đau khổ của nhân vật trong bài thơ.
Đỗ Hồng Dung
Nhờ vào biện pháp nghệ thuật này, hai câu thơ trở nên phong phú về hình ảnh và cảm xúc, góp phần tạo nên sức hút của tác phẩm.
Đỗ Huỳnh Đạt
Trong hai câu thơ trên, biện pháp hùng biện giúp thể hiện cảm xúc của nhân vật một cách rõ ràng và sâu sắc.
Phạm Đăng Hưng
Biện pháp hùng biện giúp tạo ra hình ảnh sâu sắc và đầy cảm xúc trong tác phẩm.
Đỗ Huỳnh Linh
Tác giả đã sử dụng biện pháp hùng biện trong hai câu thơ trên.