Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong hai câu thơ: “Giấy đỏ buồn không thắm/ Mực đọng trong nghiên sầu”? Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó?
các Bạn ơi, mình đang bí bài này quá, ai giỏi giúp mình với! Cảm ơn cả nhà
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
- TỪ câu chuyện "Cô bé bán diêm" hãy viết 1 đoạn văn diễn dịch nêu cảm nghĩ về giá trị của sự đồng cảm, sẻ chia trong...
- Một nhà thơ nước ngoài gọi Hồ Gươm là “chiếc lẵng hoa xinh đẹp giữa lòng Hà Nội”. Em có thể sử dụng câu đó vào phần nào...
- Qua bài thơ "Người mẹ một mắt" yác giả muốn gửi đến thông điệp gì
- Vì sao văn bản "Nước Đại Việt ta"(Trích Bình Ngô đại cáo) được coi là bản tuyên ngôn độc lập thứ 2 của dân tộc
- những nhận định nói về các chức năng của văn học ( chức năng nhận thức,chức năng giáo dục,chức năng...
- mb giới thiệu ấn tượng chung về chuyến đi ấn tượng cảm xúc chung của chuyến đi tb ...
- Hãy nêu ý nghĩa của câu ca dao bình định : Mẹ ơi đừng đánh con đau/ Để con...
- Em hãy thuyết minh cho mọi người biết về chiếc kính đeo mắt
Câu hỏi Lớp 8
- Trong các biểu thức sau, biểu thức nào là đơn thức ? a) 2+xy ; 3xy2z ; 3 và 1/2 ; (...
- D. WRITE: Rewrite the sentences. 1. Can I smoke here? => Would you mind ………………………………………………………………………………… 2....
- cho tam giac DEF . DK la trung tuyen. lay diem H thuoc canh DF sao cho HF=2HD. goi N la giao diem EH va DK .C/m ND=N
- Máy biến áp 1 pha có U1 = 110V; U2 = 12V; Số vòng dây N1 = 220 vòng. a....
- Viết chương trình tính kết quả C của phép chia lấy phần nguyên và kết quả d của phép chia lấy phần dư của 2 số nguyên a và b....
- the dess is cheaper than the skirt(expensive) the living-room isn't as big as the kitchen(than) i've never...
- giải phương trình sau 2x/ 2x - 1 + x/ 2x + 1= 1 + 4/ (2x - 1) * (2x + 1)
- x^3+ax+b chia hết cho (x+1)(x+2) theo giá trị riêng mn giúp mình với ạ
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Long
Cách làm:1. Đọc và hiểu câu thơ: Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu ý nghĩa của hai câu thơ được đưa ra trong câu hỏi.2. Xác định biện pháp nghệ thuật được sử dụng: Tiếp theo, phân tích các từ ngữ, hình ảnh, âm nhạc, ngôn ngữ để xác định biện pháp nghệ thuật mà tác giả đã sử dụng trong hai câu thơ đó.3. Phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật: Cuối cùng, phân tích cách mà biện pháp nghệ thuật đã giúp tác giả truyền đạt ý nghĩa hoặc tạo ra hiệu ứng trong câu thơ.Ví dụ câu trả lời:Tác giả đã sử dụng biện pháp tượng trưng trong hai câu thơ này. Việc kết hợp giấy đỏ và mực để mô tả tình trạng buồn chán, nghẹn ngào không thể thể hiện bằng từ ngữ trực tiếp. Biện pháp tượng trưng giúp tạo ra hình ảnh động và sâu sắc, gợi lên sự trống trải và đau đớn trong tâm trạng của nhân vật. Đồng thời, nó cũng tạo ra một sự đối lập rõ ràng giữa sự tĩnh lặng của giấy đỏ và sự lồng lộn của mực, tăng cường cảm giác bất an và lạc lõng. Điều này giúp tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và sâu sắc, khiến độc giả cảm nhận được tâm trạng uất ức, đau khổ của nhân vật trong bài thơ.
Đỗ Hồng Dung
Nhờ vào biện pháp nghệ thuật này, hai câu thơ trở nên phong phú về hình ảnh và cảm xúc, góp phần tạo nên sức hút của tác phẩm.
Đỗ Huỳnh Đạt
Trong hai câu thơ trên, biện pháp hùng biện giúp thể hiện cảm xúc của nhân vật một cách rõ ràng và sâu sắc.
Phạm Đăng Hưng
Biện pháp hùng biện giúp tạo ra hình ảnh sâu sắc và đầy cảm xúc trong tác phẩm.
Đỗ Huỳnh Linh
Tác giả đã sử dụng biện pháp hùng biện trong hai câu thơ trên.