Nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm trong một thí nghiệm có gì khác nhau? Cho ví dụ minh họa.
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một chút, có ai có kinh nghiệm có thể chỉ giáo mình cách giải quyết câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 10
- Hãy lấy những ví dụ về các yếu tố vật lí có ảnh hưởng đến sinh trưởng của vi sinh vật. Phân tích khả năng sử dụng một...
- Câu 3: Khi có ánh sáng và giàu CO2 một loại vi sinh vật có thể phát triển trên môi trường với thành phần được tính theo...
- Màng sinh chất của tế bào vi khuẩn không có A. Photpholipit B. Carbonhydrat C. Protein D. Colesteron
- trong quá trình nguyên phân , khi nhiễm sắc thể nhân đôi , tại sao chúng không tách rời nhau mà lại dính nhau ở tâm...
- công thức tính số liên kết
- Tế bào đặt trong môi trường có nồng độ chất tan cao (môi trường có áp suất thẩm thấu cao) thì tế bào sẽ như thế nào? A....
- 1. Em hãy giải thích tại sao trong thực tế, người ta sử dụng việc ướp muối để bảo quản thực phẩm 2. Để...
- Trao đổi chéo giữa các NST tương đồng trong giảm phân I có vai trò gì?
Câu hỏi Lớp 10
- Vẽ sơ đồ tư duy khái quát những thành tựu tiêu biểu của nền văn minh Đại Việt trên...
- Tịnh tiến đồ thị hàm số \(y=-x^2+2\) liên tiếp sang trái 2 đơn vị và xuống dưới 1/2 đơn vị...
- Một thanh chắn đường AB dài 7,5 m; có khối lượng 25 kg, có trọng tâm cách đầu A 1,2 m. Thanh có thể quay quanh một trục...
- Anne: “Make yourself at home.” -John: “___________” A.Yes, Can I help you? B. That’s very kind. Thank you C. Thanks!...
- Giải và biện luận bất phương trình theo tham số m. m x - m 2 > ...
- II. PHẦN VIẾT (6.0 ĐIỂM) Câu 1. Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) nêu cảm nhận về nhân vật cô...
- Một đơn vị thiên văn xấp xỉ bằng 1,496.108 km. Một trạm vũ trụ di chuyển với vận tốc trung bình là 15000 m/s. Hỏi...
- The manager said : " Come into my office , please " =>
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Hưng
Cách làm:1. Trước hết, xác định sự khác biệt giữa nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm trong thí nghiệm. Nhóm đối chứng là nhóm không nhận bất kỳ liệu pháp can thiệp nào trong thí nghiệm, trong khi nhóm thực nghiệm là nhóm nhận liệu pháp can thiệp để kiểm tra tác động của nó.2. Tiếp theo, cung cấp ví dụ minh họa cho sự khác biệt giữa nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm. Ví dụ, trong một thí nghiệm về hiệu quả của một loại thuốc mới, nhóm đối chứng sẽ nhận được placebo (một loại thuốc giả) trong khi nhóm thực nghiệm sẽ được điều trị bằng loại thuốc mới đó.Câu trả lời:Nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm trong một thí nghiệm khác nhau ở chỗ nhóm đối chứng không nhận liệu pháp can thiệp trong khi nhóm thực nghiệm nhận liệu pháp can thiệp để kiểm tra tác động của nó. Ví dụ, trong một nghiên cứu về hiệu quả của một loại thuốc, nhóm đối chứng sẽ nhận placebo trong khi nhóm thực nghiệm sẽ được điều trị bằng thuốc đó. Điều này giúp nhà nghiên cứu so sánh hiệu quả của liệu pháp được kiểm tra với tình trạng tự nhiên của nhóm đối chứng.
Đỗ Huỳnh Hưng
Nhóm đối chứng được sử dụng để so sánh kết quả giữa nhóm không can thiệp và nhóm can thiệp, trong khi nhóm thực nghiệm giúp ta quan sát sự thay đổi trước và sau khi can thiệp để đánh giá hiệu quả của biện pháp đó.
Đỗ Thị Đức
Ví dụ minh họa: Trong một thí nghiệm về hiệu quả của việc tập yoga đối với giảm căng thẳng, nhóm đối chứng sẽ không tham gia vào bất kỳ buổi tập yoga nào trong khi nhóm thực nghiệm sẽ tham gia vào các buổi tập yoga được chỉ định.
Đỗ Hồng Đạt
Nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm trong một thí nghiệm khác nhau về việc nhóm đối chứng được sử dụng để so sánh hiệu quả của một biện pháp can thiệp trong khi nhóm thực nghiệm được sử dụng để thấy rõ sự thay đổi sau khi áp dụng biện pháp can thiệp.
Đỗ Văn Đạt
Để cảm nhận tâm trạng trữ tình của nhân vật trong bài thơ Tự tình II, ta cần phân tích các dòng thơ, từ ngữ, hình tượng được sử dụng trong bài thơ để hiểu rõ tâm trạng và cảm xúc của nhân vật. Cách 1: Phân tích từ ngữ: Tìm những từ ngữ mang tính cảm xúc như bi ai, đau khổ, cô đơn, buồn bã, nhớ nhung,... để tìm ra tâm trạng trữ tình của nhân vật.Cách 2: Phân tích hình tượng: Xem xét các hình tượng được sử dụng trong bài thơ như hoa cúc, lá vàng, lửa, nước mắt,... để giúp hiểu sâu hơn về tâm trạng của nhân vật.Câu trả lời: Trong bài thơ Tự tình II, nhân vật trữ tình được miêu tả qua những từ ngữ cảm động như "buồn bã hoa cúc tím mộng" hay "cô đơn lửa thiêng đê mộng" và hình ảnh như "lá vàng rơi bi ai" để thể hiện tâm trạng đau khổ, nhớ nhung của nhân vật. Điều này cho thấy nhân vật đang trải qua một tâm trạng tự tình sâu lắng và đầy cảm xúc.