Lớp 8
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Hồng Giang

nêu cấu trúc lặp của câu lệnh lặp với số lần biết trước, giải thích ý nghĩa của các thành phần trong câu lệnh. lấy 2 ví dụ minh họa giải giúp em với ! em cảm ơn
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:

1. Cách làm:
- Đầu tiên, xác định cấu trúc lặp với số lần biết trước.
- Tìm hiểu ý nghĩa của từng thành phần trong cấu trúc lặp.
- Tạo ra 2 ví dụ minh họa cho cấu trúc lặp đó.

2. Câu trả lời:
Câu lệnh lặp với số lần biết trước được xác định bởi cấu trúc "for" trong ngôn ngữ lập trình. Cấu trúc này bao gồm 3 thành phần chính: khởi tạo biến đếm, điều kiện lặp, và cập nhật giá trị biến đếm. Ví dụ:

- Ví dụ 1: Lặp 5 lần để in ra số từ 1 đến 5.
```python
for i in range(1, 6):
print(i)
```

- Ví dụ 2: Lặp 3 lần để tính tổng của 3 số.
```python
sum = 0
for i in range(3):
num = int(input("Nhập số: "))
sum += num
print("Tổng các số là:", sum)
```

Như vậy, cấu trúc lặp với số lần biết trước giúp ta thực hiện các công việc cần lặp lại một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Để giải câu hỏi "Nêu cấu trúc lặp của câu lệnh lặp với số lần biết trước, giải thích ý nghĩa của các thành phần trong câu lệnh và lấy 2 ví dụ minh họa", chúng ta có thể thực hiện như sau:

Cách làm:
1. Xác định số lần lặp: Đầu tiên, ta cần xác định số lần lặp của vòng lặp, thông thường là biết trước (ví dụ: 5 lần, 10 lần).
2. Xác định cấu trúc lặp: Sau đó, ta chọn cấu trúc lặp phù hợp để thực hiện vòng lặp, có thể là for loop, while loop hoặc do while loop.
3. Giải thích ý nghĩa của các thành phần trong câu lệnh: Đối với mỗi cấu trúc lặp, ta cần giải thích ý nghĩa của các thành phần, bao gồm điều kiện lặp, biểu thức điều kiện, biểu thức cập nhật.
4. Lấy 2 ví dụ minh họa: Cuối cùng, ta cần cung cấp 2 ví dụ minh họa về cách thực hiện vòng lặp với số lần biết trước.

Câu trả lời:
Cấu trúc lặp của câu lệnh lặp với số lần biết trước thường được thực hiện bằng cấu trúc for loop trong ngôn ngữ lập trình. Ví dụ, trong Python:

1. Ví dụ 1:
```python
for i in range(5):
print("Hello, World!")
```
Trong đoạn mã trên, for loop được định nghĩa với range(5), tức là vòng lặp sẽ thực hiện 5 lần. Ý nghĩa của các thành phần: i là biến đếm, range(5) là khoảng giá trị từ 0 đến 4.

2. Ví dụ 2:
```python
for j in range(1, 11):
print(j)
```
Trong đoạn mã này, vòng lặp sẽ thực hiện từ 1 đến 10. Ý nghĩa của các thành phần: j là biến đếm, range(1, 11) là khoảng giá trị từ 1 đến 10.

Các ví dụ trên giúp minh họa cách sử dụng cấu trúc lặp của câu lệnh lặp với số lần biết trước và giải thích ý nghĩa của các thành phần trong câu lệnh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Ví dụ minh hoạ: đếm từ 1 đến 10 sử dụng vòng lặp for: for(int i = 1; i <= 10; i++) { cout << i << ' '; } hoặc in ra bảng cửu chương 2 sử dụng vòng lặp for: for(int i = 1; i <= 10; i++) { cout << 2 << ' x ' << i << ' = ' << 2*i << endl; }

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Trong cấu trúc lặp for, chúng ta có thêm các thành phần như: biến khởi tạo (int i = 0), biểu thức điều kiện để lặp (i < n), và biến lồng (i++). Ví dụ: for(int i = 1; i <= 5; i++) {...}

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cấu trúc lặp của câu lệnh lặp với số lần biết trước là với vòng lặp for. Trong for, cấu trúc lặp có dạng: for(int i = 0; i < n; i++) { // n là số lần lặp}

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Tin học Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
FREE học Tiếng Anh
0.62136 sec| 2301.258 kb