HOẠT ĐỘNG 2: Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô và các bạn1....
Câu hỏi:
HOẠT ĐỘNG 2: Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô và các bạn
1. Tìm hiểu biểu hiện của sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử
Gợi ý:
* Biểu hiện sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử:
- Chủ động chào hỏi, bắt chuyện với thầy cô và các bạn;
- Nói rõ ràng, mạch lạc và lưu loát nội dung cần giao tiếp;
- Ánh mắt hướng vào người trò chuyện;
- Phong cách thể hiện sự tự nhiên, điềm đạm,...
- …
* Biểu hiện sự thân thiện trong giao tiếp, ứng xử:
- Tươi cười chào hỏi, lễ phép với thầy cô và thân thiện với các bạn;
- Luôn nhớ tên người đang trò chuyện và có cách xưng hô tạo sự gần gũi, thân mật;
- Cử chỉ niềm nở;
- Hướng sự chú ý đến người đang trò chuyện;
- …
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Dung
Cách làm:Bước 1: Xác định biểu hiện của sự tự tin và thân thiện trong giao tiếp, ứng xử như đã nêu trong câu hỏi.Bước 2: Thực hành các biểu hiện đó trong các tình huống giao tiếp hàng ngày.Bước 3: Quan sát và nhận biết phản hồi từ người khác về cách ứng xử của mình, từ đó tự điều chỉnh và cải thiện.Câu trả lời:Biểu hiện sự tự tin trong giao tiếp, ứng xử: - Sử dụng ngôn ngữ cơ thể và lời nói biểu cảm để thể hiện sự tự tin và mạch lạc trong giao tiếp.- Chủ động hỏi thăm thầy cô, bạn bè về tình hình của họ để thể hiện sự quan tâm và chia sẻ.- Nếu thấy thầy cô hoặc bạn bè có dấu hiệu mệt mỏi hoặc lo lắng, tôi sẽ tiếp cận và hỏi thăm họ, gửi lời động viên và chia sẻ niềm tin.Biểu hiện sự thân thiện trong giao tiếp, ứng xử: - Tôi sẽ nói chuyện hài hước để làm câu chuyện trở nên hấp dẫn và tạo cơ hội cho mọi người cười.- Luôn lắng nghe và dành những lời khen phù hợp cho các bạn để thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao họ.- Chia sẻ cởi mở về bản thân mình với mọi người để tạo cầu nối và tạo sự gần gũi, thân mật trong mối quan hệ.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG 1: Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng1. Chia sẻ một số nội dung...
- 2. Thảo luận những nội quy, quy định của trường, lớp, cộng đồng mà em thực hiện chưa tốt và giải...
- 2. Thể hiện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô và các bạn trong những tình...
- 3.Chia sẻ kết quả rèn luyện sự tự tin và thân thiện trong giao tiếp, ứng xử của em
- HOẠT ĐỘNG 3: Thực hiện trách nhiệm và hỗ trợ những người cùng thực hiện nhiệm vụ được giao1....
- 2. Thảo luận về cách thực hiện trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong từng trường hợp...
- 3. Hỗ trợ những người cùng thực hiện nhiệm vụ được giao trong các tình huống sau:Tình huống...
- 4.Chia sẻ về cảm nhận của em khi thực hiện trách nhiệm và hỗ trợ những người cùng thực hiện...
- HOẠT ĐỘNG 4: Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường1. Chia sẻ...
- 2. Lập và thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục truyền thống nhà trườngGợi ý:Mục tiêu:...
- 4. Thực hiện các hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí MinhGợi...
Khoa vũ
Luôn nhớ tên người đang trò chuyện và có cách xưng hô tạo sự gần gũi và thân mật, cũng như sử dụng cử chỉ niềm nở và hướng sự chú ý đến người đang trò chuyện để thể hiện sự thân thiện trong giao tiếp và ứng xử.
Diep Pham
Để thể hiện sự thân thiện trong giao tiếp, bạn cần tươi cười chào hỏi và có lễ phép với thầy cô cũng như thể hiện thân thiện với các bạn.
liểu lê thị
Hướng ánh mắt vào người đang trò chuyện là biểu hiện khá quan trọng của sự tự tin trong giao tiếp và ứng xử.
NGUYỄN NGỌC NHƯ
Nói rõ ràng, mạch lạc và lưu loát nội dung cần giao tiếp giúp thể hiện sự tự tin của bản thân trong các cuộc trò chuyện.
Huy Luong
Để thể hiện sự tự tin trong giao tiếp và ứng xử, bạn cần chủ động chào hỏi và bắt chuyện với thầy cô cũng như các bạn xung quanh.