Giải bài tập toán lớp 4 kết nối tri thức bài 30 Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song
Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song trong sách Giải bài tập toán lớp 4
Sách Giải bài tập toán lớp 4 kết nối tri thức bài 30 cung cấp cho các em học sinh những bài tập thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song. Đây là một phần quan trọng trong chương trình học toán lớp 4, giúp các em hiểu rõ hơn về khái niệm đường thẳng và cách vẽ chúng.
Trong cuốn sách này, các bài tập được giải chi tiết với đáp án chuẩn, giúp các em học sinh nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết. Nhờ đó, việc học toán trở nên dễ dàng và thú vị hơn.
Với sự hướng dẫn cụ thể và dễ hiểu, sách Giải bài tập toán lớp 4 giúp các em học sinh phát triển tư duy logic, trí nhớ và khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế. Hy vọng rằng, qua việc thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song, các em sẽ có được kiến thức vững chắc và tự tin khi giải các bài toán liên quan đến chủ đề này.
Bài tập và hướng dẫn giải
Hoạt động 1
Bài tập 1 trang 101 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT:
a) Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB cho trước.
Ta có thể vẽ như sau:
Bước 1. Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng AB.
Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm H và vuông góc với đường thẳng MN ta được đường thẳng CD song song với đường thẳng AB.
b) Hãy vẽ đường thẳng AB và điểm H ở ngoài đường thẳng AB (theo mẫu), rồi vẽ đường thăng CD đi qua điểm H và song song với đường thẳng AB.
Bài tập 2 trang 101 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT:
Sau đó, Rô-bốt cùng các bạn vẽ theo hướng dẫn để tạo ra bộ đỏ chơi ghép hình.
Bài tập 3 trang 101 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT:
Và bây giờ, chúng mình hãy cùng nhau tạo ra các đồ vật, con vật bằng cách sử dụng bộ đồ chơi đó nhé.
Hoạt động 2
Bài tập 1 trang 102 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT:
Trước tiên, Việt cùng các bạn nhắc lại cách sử dụng ê ke và thước thẳng để vẽ hai đường thăng song song với nhau.
Vẽ đường thẳng CD qua H và song song với đường thẳng AB.
Bài tập 3 trang 101 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT:
Sau đó, Việt cùng các bạn vẽ đường chạy trên giấy. Việt gọi đó là bản thiết kế đường chạy. Bản thiết kế giúp các bạn biết được những việc phải làm và những công cụ cần sử dụng khi vẽ đường chạy ở sân thể dục. Mỗi bạn hãy tự làm bản thiết kế của riêng mình nhé!
Bài tập 3 trang 104 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT:
Còn bây giờ, chúng mình hãy di chuyển ra sân thể dục của trường và chuyển ý tưởng từ giấy ra mặt sân nhé.