Giải bài tập tin học lớp 8 cánh diều bài 5 Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Phân tích cấu trúc lặp trong chương trình học tin học lớp 8

Trong sách Giải bài tập tin học lớp 8 cánh diều bài 5, chúng ta được hướng dẫn cách thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình. Phần đáp án chuẩn cung cấp hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học. sách giáo khoa này cũng liên kết với các kiến thức khác như lịch sử công cụ tính toán và giải toán lớp 4, giúp học sinh nắm vững và hiểu sâu hơn về tin học và công nghệ thông tin. Điều này giúp các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc áp dụng tin học vào cuộc sống hàng ngày.

Bài tập và hướng dẫn giải

Khởi động

Câu hỏi. Khi nào trong mô tả thuật toán ta cần dùng cầu trúc lặp? Nếu em đã từng tạo chương trình Scratch có thê hiện cấu trúc lặp thị đó là tình huống nào?

Trả lời: Cách làm:1. Xác định điểm cần thực hiện lặp.2. Sử dụng cấu trúc lặp (for loop hoặc while loop) để... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi. Em hãy cho biết cấu trúc hình 2 thể hiện điều gì?

Giải tin học lớp 8 cánh diều bài 5 Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Trả lời: Cách làm: Bước 1: Khởi tạo một biến số bằng 1.Bước 2: Kiểm tra nếu số lớn hơn hoặc bằng 0 thì thực... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 1. Sử dụng cấu trúc lặp và rẽ nhánh, em hãy viết nhóm lệnh điều khiển nhân vật Robot đi trong mê cung bằng các phím mũi tên và khi Robot chạm phải tường của mê cung thì sẽ xuất hiện thông báo “Bạn không thể đi được”.

Trả lời: Câu trả lời cho câu hỏi trên có thể là:Để viết nhóm lệnh điều khiển nhân vật Robot đi trong mê cung... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 2. Vòng lập ở Hình 5 sẽ làm nhân vật vẽ một hình vuông với các cạnh có màu khác nhau. Em hãy tạo chương trình vẽ Hình 6.

Giải tin học lớp 8 cánh diều bài 5 Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Trả lời: Để tạo chương trình vẽ Hình 6, ta cần sử dụng vòng lặp và hàm vẽ hình vuông. Dưới đây là một cách... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi.  Theo một mẫu mô tà cầu trúc lặp đã học ở lớp 6, bạn Quân mô tả một thuật toán như ở Hình 7. Em hãy thể hiện thuật toán này bằng một chương trình Scratch.

Trả lời: Để thể hiện thuật toán mô tả bằng một chương trình Scratch, chúng ta cần sử dụng khối lệnh lặp trong... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Câu hỏi 1. Trong các câu sau, những câu nào đúng trong Scratch?

1) Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán.

2) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp khi biết trước só lần lặp.

3) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp để lặp đi lặp lại một lệnh.

Trả lời: Cách làm:- Đọc kỹ từng câu trong danh sách và xác định câu nào đúng về Scratch.- Kiểm tra các hiểu... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.07227 sec| 2159.719 kb