Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 8 cánh diều bài 3 Sử dụng biểu thức trong chương trình

Hướng dẫn giải bài 3 Sử dụng biểu thức trong chương trình sách bài tập (SBT) tin học lớp 8 cánh diều

Trong bài tập này, chúng ta sẽ xem xét các biểu thức và phân loại chúng theo kiểu dữ liệu tương ứng.

Câu F11:

Chúng ta cần chỉ ra những biểu thức viết đúng và xác định kiểu dữ liệu của mỗi biểu thức.

  1. Biểu thức 1: 90 -> Kiểu số
  2. Biểu thức 2: (m x p/X) > 18 -> Kiểu logic
  3. Biểu thức 3: (a + b)/a - c -> Kiểu số
  4. Biểu thức 4: "Hà Nội" -> Kiểu xâu kí tự

Câu F12:

Chúng ta sẽ thể hiện các biểu thức sau đây trong Scratch:

  1. $5+\frac{8}{11}-\frac{9}{21}$
  2. $2x+\frac{1}{23}$
  3. a chia cho b dư 2
  4. N > 50 và N < 100
  5. "Hello!"
  6. Dãy kí tự "Một ngày" nối với dãy kí tự "đẹp trời"

Câu F13:

Chúng ta sẽ thể hiện các biểu thức sau đây trong Scratch:

  1. $8+\frac{1}{2}t^{2}-r_{0}$
  2. $d+\frac{1}{\sqrt{a^{2}-b^{2}}}$
  3. $ax^{2}+bx+c$
  4. ngày = 12 và tháng = 12 và năm = 2022
  5. $x \geq 0$ hoặc $|y| < 10$
  6. Thương của x chia cho y không phải là 5
  7. Lần lượt nối liên tiếp các dãy kí tự: "Hà Nội", "Thủ đô", "yêu dấu"
  8. "Kết quả là" nối với giá trị của biến x nối với "kg/chiếc"

Câu F14:

Chương trình sẽ nhập số tự nhiên n từ bàn phím, sau đó tính và thông báo tổng 1 + 2 + 3 + ... + n.

Câu F15:

Chương trình sẽ nhập ba số dương a, b, c từ bàn phím, sau đó kiểm tra xem liệu có thể là số đo của ba cạnh một tam giác hay không.

Nếu điều kiện (a + b > c) và (a + c > b) và (b + c > a) được thoả mãn, chương trình sẽ thông báo rằng có thể là số đo của ba cạnh một tam giác. Ngược lại, nó sẽ thông báo là không thể.

Bài tập và hướng dẫn giải

0.03561 sec| 2140.969 kb