Giải bài tập sách bài tập (SBT) tin học lớp 8 cánh diều bài 2 Sử dụng biến trong chương trình

Hướng dẫn sử dụng biến trong chương trình sách bài tập (SBT) tin học lớp 8 cánh diều bài 2

Trong bài tập này, chúng ta sẽ tìm hiểu về việc sử dụng biến trong chương trình. Biến là một tên gọi đặt cho một giá trị nào đó trong chương trình và giá trị của biến có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình.

Trong câu F6, những câu sai là câu 1, 2, 4. Điều này có nghĩa là biến không phải là một xâu kí tự và bạn cần tạo biến cho những dữ liệu cần tính.

Trong câu F7, câu đúng là câu 1. Trước khi sử dụng biến trong chương trình Scratch, bạn cần tạo biến và đặt tên cho biến đó.

Câu F8 yêu cầu tạo chương trình để tính thể tích của một chất khí. Để giải bài toán này, bạn cần dùng một biến chứa số mol của chất khí cần tính thể tích.

Câu F9 yêu cầu vẽ đa giác đều với số cạnh và độ cạnh được nhập từ bàn phím. Để giải bài toán này, bạn có thể dùng biến scanh để biểu thị số cạnh và dcanh để biểu thị độ dài cạnh.

Trong câu F10, chương trình yêu cầu nhập Tên, Đệm và Họ rồi đưa ra màn hình lời chào theo sau là Họ và tên đã nhận được. Các biến trong chương trình là Tên, Đệm, Họ và đều thuộc kiểu dữ liệu xâu kí tự.

Đây là một ví dụ minh họa về cách sử dụng biến trong chương trình, giúp học sinh hiểu rõ hơn về khái niệm và cách thức hoạt động của biến trong lập trình.

Bài tập và hướng dẫn giải

0.03587 sec| 2140.078 kb