Giải bài tập sách bài tập (SBT) công dân lớp 8 kết nối tri thức bài 3 Lao động cần cù, sáng tạo

Giải chi tiết sách bài tập công dân lớp 8 Kết nối tri thức bài 3 Lao động cần cù, sáng tạo

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào việc giải chi tiết sách bài tập công dân lớp 8 Kết nối tri thức bài 3 về chủ đề "Lao động cần cù, sáng tạo". Cùng với Sytu, chúng ta sẽ tìm hiểu cách giải mọi câu hỏi và bài tập một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.

Trong chuyên mục này, chúng tôi sẽ cung cấp những lời giải chi tiết, cụ thể và dễ hiểu để giúp học sinh hiểu rõ hơn về nội dung bài học. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, các em sẽ có thêm kiến thức, nắm vững bài học và tiếp tục phát triển trí tuệ của mình.

Bài tập và hướng dẫn giải

Bài tập 1. Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

a) Lao động ở lĩnh vực nào cũng phải cần cù và sáng tạo.

b) Sáng tạo là khả năng bẩm sinh của con người, không thể rèn luyện mà có được

c) Lao động chân tay thì không cần sáng tạo.

d) Trong lao động, việc nào dễ thì làm, việc khó thì bỏ qua.

Trả lời: Cách làm:1. Đọc và hiểu kỹ từng ý kiến trong câu hỏi.2. Xác định ý kiến mình tán thành và không tán... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 2. Người nào dưới đây cần cù, sáng tạo trong lao động? Vì sao? 

a) Mặc dù cơ sở vật chất phòng thí nghiệm còn thiếu nhưng anh T luôn vượt qua mọi khó khăn để lai tạo được nhiều giống cây trồng mới cho năng suất cao.

b) Là trưởng phòng thiết kế và tạo mẫu, nhưng chị H không chịu tìm tòi, nghiên cứu mà thường trông chờ, ỷ lại đội ngũ nhân viên. Mỗi khi cấp trên giao nhiệm vụ, chị thường yêu cầu nhân viên trong phòng phải sáng tạo những mẫu mới.

c) Trong công việc, anh V rất chăm chỉ nhưng thường bắt chước người khác, không dám thay đổi những thủ có sẵn.

d) Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Y cho rằng mình cần phải làm mọi cách để tăng thêm thu nhập.

e) Bác X luôn tự tìm tòi, học hỏi để tìm ra cách làm riêng của mình góp phần tăng sản lượng trong sản xuất nông nghiệp của gia đình.

Trả lời: Câu trả lời cho câu hỏi trên:a) Anh T cần cù và sáng tạo trong lao động vì anh đã vượt qua khó khăn... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 3. Em hãy đọc các tình huống dưới đây và trả lời câu hỏi:

Tình huống a. Anh A và chị B được phân công phụ trách dự án cải tiến nâng cấp phần mềm hệ thống kế toán của công ty. Anh A đưa nhiều ý tưởng thay đổi có tính đột phá nhưng chị B không ủng hộ và cho rằng không cần phải thay đổi nhiều để khỏi mất công, không phải suy nghĩ.

Câu hỏi: Em có nhận xét gì về việc làm của anh A và ý kiến của chị B?

Tình huống b. Là một công nhân may trong dây chuyền sản xuất áo sơ mi của Xí nghiệp X, chị H cho rằng chỉ cần thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công, không nên sáng tạo gì thêm để khỏi ảnh hưởng đến kết quả chung của cả dây chuyền.

Câu hỏi: Em có nhận xét gì về ý kiến của chị H? Nếu là chị H, em sẽ làm gì?

Trả lời: Cách làm:- Đọc kỹ tình huống được đưa ra.- Tìm hiểu ý nghĩa của từng ý kiến được đưa ra trong tình... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 4. Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về đức tính lao động cần cù, sáng tạo và cho biết ý nghĩa của một trong những câu đó.

Trả lời: Cách làm:1. Sử dụng công cụ tìm kiếm trực tuyến để tìm kiếm câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn về đức... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 5. Hãy kể về những việc em đã làm thể hiện sự cần cù, sáng tạo trong lao động và chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với các bạn trong lớp.

Trả lời: Cách làm:1. Tìm hiểu về môi trường và các phương pháp tái chế rác thải.2. Đề xuất việc tạo hệ thống... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 6 . Em hãy sưu tầm một tấm gương cần cù, sáng tạo trong lao động và cho biết em học tập được điều gì từ tấm gương đó.

Trả lời: Cách làm:1. Tìm kiếm thông tin về Thomas Edison và câu chuyện phát minh đèn đốt của ông.2. Tóm tắt... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.04777 sec| 2127.914 kb