Câu hỏi 5.Có người cho rằng Nghêu, Sò, Ốc , Hến có đến hai cảnh xử án, cảnh thứ nhất là do...
Câu hỏi:
Câu hỏi 5. Có người cho rằng Nghêu, Sò, Ốc , Hến có đến hai cảnh xử án, cảnh thứ nhất là do Huyện Trìa xét xử ở lớp XIII, cảnh thứ hai do Thị Hến và Huyện Trìa, Đề Hầu, Thầy Nghêu xử lẫn nhau. Cho biết ý kiến của bạn về nhận định trên.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Ngọc
Cách làm:1. Xác định yêu cầu của câu hỏi: Câu hỏi yêu cầu bạn đưa ra ý kiến của mình về nhận định rằng vụ án được xử lần đầu bởi Huyện Trìa sau đó bởi một nhóm người khác.2. Phân tích vụ án: Xem xét cả hai cảnh xử án được nêu ra trong câu hỏi và tìm hiểu thông tin cần thiết.3. So sánh và đưa ra ý kiến: Bạn cần so sánh cả hai cảnh xử án để đưa ra ý kiến của mình về nhận định đã được đưa ra.Câu trả lời (mở rộng):Nhận định rằng vụ án Nghêu, Sò, Ốc, Hến có đến hai cảnh xử án là hoàn toàn chính xác. Đầu tiên, khi Huyện Trìa xét xử vụ án ở lớp XIII, quyết định của ông không được xem là công bằng và minh bạch. Huyện Trìa quá chủ quan và do dự trong việc xử án, dẫn đến việc không có phân minh rõ ràng về tội lỗi của các bị cáo. Cảnh này thể hiện sự thiếu công bằng và kém chuyên nghiệp trong hệ thống tư pháp.Lần thứ hai, khi Thị Hến, Huyện Trìa, Đề Hầu và Thầy Nghêu xử lẫn nhau, vụ án đã được xem xét một cách kỹ lưỡng hơn. Mỗi người đều công bằng và trách nhiệm trong việc phân xử tội lỗi. Đây có thể coi là cảnh xử án cuối cùng đúng đắn và minh bạch, khi mà tự phạm đã nhận ra lỗi của mình và chấp nhận hình phạt một cách công bằng. Tóm lại, việc đánh giá cảnh xử án dựa trên sự công bằng, minh bạch và chuyên nghiệp là cần thiết để đảm bảo tính công bằng và đúng đắn trong hệ thống tư pháp.
Câu hỏi liên quan:
- TRẢ LỜI CÂU HỎICâu 1:Xác định bối cảnh (không gian, thời gian) và các nhân vật tham gia câu...
- Câu 2:Phân tích một số yếu tố tạo ra tiếng cười trong đoạn trích: tình huống, ngôn ngữ và...
- Câu 3:Chỉ ra và phân tích tác dụng của một số chỉ dẫn sân khấu có trong văn bản Mắc mưu Thị...
- Câu 4:Trong văn bản, tác giả dân gian đã thể hiện thái độ như thế nào đối với các nhân vật ?
- Câu 5:Em ấn tượng nhất với chi tiết, hình ảnh nào trong đoạn trích? Vì sao?
- Câu 6:Tiếng cười ở đoạn trích Mắc mưu Thị Hến còn có ý nghĩa với cuộc sống hôm nay không? Vì...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Mắc mưu Thị...
- Câu 2.Nội dung chính của văn bản Mắc mưu Thị Hến (Trích tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến)?
- Câu hỏi 3:Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm bài Mắc mưu Thị Hến (Trích tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến)
- Câu hỏi 4.Phân tích tác phẩm Mắc mưu Thị Hến (Trích tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến)
- Câu hỏi 6.Bình luận về tiếng cười phát ra từ tình huống mắc lỡm của các nhân vật Thầy Nghêu,...
- Câu hỏi 7.Ở một số dị bản khác, nhân vật Thầy Nghêu được thay bằng nhân vật lí trưởng ( Lí...
Bình luận (0)