Câu 5. Em có nhận xét gì về việc sử dụng các câu đặc biệt như: "Chập tối.", "Đêm dài quá.", "Sáng."...
Câu hỏi:
Câu 5. Em có nhận xét gì về việc sử dụng các câu đặc biệt như: "Chập tối.", "Đêm dài quá.", "Sáng.", "Chiều chiều.",... trong văn bản.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Huy
Cách làm:
- Đọc câu hỏi và xác định yêu cầu của đề bài.
- Phân tích các câu đặc biệt được đưa ra và xác định vai trò, mục đích của chúng trong văn bản.
- Tìm hiểu cách mà các câu đặc biệt được sử dụng để truyền đạt thông tin đến người đọc.
Câu trả lời cho câu hỏi "Câu 5. Em có nhận xét gì về việc sử dụng các câu đặc biệt như: "Chập tối.", "Đêm dài quá.", "Sáng.", "Chiều chiều.",... trong văn bản":
Việc sử dụng các câu đặc biệt như "Chập tối.", "Đêm dài quá.", "Sáng.", "Chiều chiều.",... trong văn bản giúp tạo nên sắc thái, không khí cho câu chuyện và giúp độc giả hình dung và cảm nhận được thời gian, không gian đang diễn ra sự kiện. Những câu đặc biệt này cũng giúp làm tăng tính sinh động, hấp dẫn cho văn bản, giúp truyền tải thông điệp một cách trực tiếp và hiệu quả. Đồng thời, chúng cũng giúp tạo sự bất ngờ, gây chú ý cho độc giả, làm tăng giá trị nghệ thuật của văn bản.
- Đọc câu hỏi và xác định yêu cầu của đề bài.
- Phân tích các câu đặc biệt được đưa ra và xác định vai trò, mục đích của chúng trong văn bản.
- Tìm hiểu cách mà các câu đặc biệt được sử dụng để truyền đạt thông tin đến người đọc.
Câu trả lời cho câu hỏi "Câu 5. Em có nhận xét gì về việc sử dụng các câu đặc biệt như: "Chập tối.", "Đêm dài quá.", "Sáng.", "Chiều chiều.",... trong văn bản":
Việc sử dụng các câu đặc biệt như "Chập tối.", "Đêm dài quá.", "Sáng.", "Chiều chiều.",... trong văn bản giúp tạo nên sắc thái, không khí cho câu chuyện và giúp độc giả hình dung và cảm nhận được thời gian, không gian đang diễn ra sự kiện. Những câu đặc biệt này cũng giúp làm tăng tính sinh động, hấp dẫn cho văn bản, giúp truyền tải thông điệp một cách trực tiếp và hiệu quả. Đồng thời, chúng cũng giúp tạo sự bất ngờ, gây chú ý cho độc giả, làm tăng giá trị nghệ thuật của văn bản.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 1:Xác định sự kiện chính của mỗi phần trong văn bản Người ở bến sông Châu. Theo em, cách...
- Câu 2: Ai là nhân vật trung tâm trong truyện ngắn này? Hãy vẽ sơ đồ về mối quan hệ giữa nhân vật...
- Câu 3:Phân tích tính cách và phẩm chất của nhân vật dì Mây trong truyện qua các tình huống và...
- Câu 4:Phân tích và nhận xét về bút pháp miêu tả (tả cảnh và diễn biến tâm lí các nhân vật)...
- Câu 5:Câu chuyện diễn ra trong những không gian và thời gian nào? Tìm hiểu ý nghĩa của những...
- Câu 7:Theo em, vấn đề đặt ra trong truyện ngắn này là gì? Vấn đề đó có ý nghĩa như thế nào...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của văn bản Người ở bến...
- Câu 2.Nội dung chính của văn bảnNgười ở bến sông Châu?
- Câu hỏi 3:Tìm hiểu về tác giả, tác phẩm, bố cục bài Người ở bến sông Châu
- Câu hỏi 4.Phân tích tác phẩm Người ở bến sông Châu
- Câu 6. Đọc đoạn cuối văn bản, từ "Đất trời như giao hòa một màu bàng bạc ... hòa vào hương thơm của...
- Câu 7. Tiếng ru của dì Mây có gì đặc biệt? Chọn tiếng ru ấy để kết thúc câu truyện, tác giả có dụng...
Linhluonleo
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc sử dụng quá nhiều câu đặc biệt có thể làm mất đi tính chân thực, tự nhiên của văn bản, đưa đến cảm giác quá tạo điệu, nhàm chán.
Lê Ánh Thảo Nguyên
Những câu đặc biệt thường được đặt trong dấu ngoặc kép để nhấn mạnh và tạo ra sự bất ngờ, thu hút sự chú ý của độc giả.
Trần Lê Như Ngọc
Việc sử dụng các câu đặc biệt cũng giúp tạo ra sự đa dạng trong ngôn ngữ, tạo ra sự mới mẻ, phong phú trong cách diễn đạt của tác giả.
Hưởng Nguyễn đình
Các câu đặc biệt như 'Chập tối.', 'Đêm dài quá.', 'Sáng.', 'Chiều chiều.' thường được sử dụng để tạo ra hiệu ứng hình ảnh, âm nhạc trong văn bản, giúp tạo ra cảm giác mạnh mẽ, sâu sắc.