Câu 4. Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.Trường hợp 1. Nhận thấy nhu cầu của...

Câu hỏi:

Câu 4. Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.

Trường hợp 1.

  Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm dầu gội có nguồn gốc tự nhiên mà trên thị trường chưa có, Công ti hoá mĩ phẩm A vừa đưa ra thị trường loại sản phẩm dầu gội bồ kết sả chanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao. Vì thế, công ti mở rộng thêm quy mô sản xuất và nghiên cứu đưa ra các sản phẩm mới như: bồ kết hà thủ ô, bồ kết hương nhu, bồ kết hương bưởi,... để phát triển kinh doanh.

- Thị trường cung cấp cho Công ti A những thông tin gì? Những thông tin đó có ý nghĩa như thế nào đối với Công ti A?

- Sản phẩm mới của Công ti A có được người tiêu dùng thừa nhận không? Vì sao?

Trường hợp 2.

Giá cà phê trong nước ngày 2 tháng 5 đã tăng 1,2 triệu đồng/tấn, dao động khoảng 38 triệu đồng/tấn. Cụ thể, giá cà phê thu mua tại tỉnh Lâm Đồng 37,7 triệu đồng/tấn; Đắk Nông 37,9 triệu đồng/tấn; Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum 38 triệu đồng/tấn. Khi thấy giá cà phê tăng, nhiều hộ nông dân đã mở rộng diện tích đất canh tác và đầu tư vốn lớn vào chăm sóc cà phê vụ mới.

(Theo Báo Đắk Lắk, ngày 02/05/2021)

- Dựa vào thông tin thị trường cung cấp, người trồng cà phê đã có những quyết định mở rộng hay thu hẹp sản xuất như thế nào?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Ngọc
Trường hợp 1:
Cách làm:
1. Xác định thông tin từ thị trường cung cấp cho công ty A
2. So sánh thông tin đó với nhu cầu của người tiêu dùng
3. Đánh giá ý nghĩa của thông tin đó đối với công ty A
4. Phân tích sự thừa nhận của sản phẩm mới của công ty A từ người tiêu dùng

Câu trả lời:
- Thị trường đã cung cấp cho công ty A các thông tin: nhu cầu về sản phẩm dầu gội có nguồn gốc tự nhiên, hiện dòng sản phẩm này chưa được bán trên thị trường. Những thông tin này giúp công ti A nghiên cứu, mở rộng sản xuất và kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên.
- Sản phẩm mới của công ty đã được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao vì hiện sản phẩm của công ty A đang được bán độc quyền trên thị trường.

Trường hợp 2:
Cách làm:
1. Xác định giá cà phê trên thị trường trong ngày 2 tháng 5
2. So sánh giá cà phê mới với giá trước đó
3. Phân tích ảnh hưởng của sự tăng giá đến người trồng cà phê
4. Đánh giá quyết định mở rộng hoặc thu hẹp sản xuất của người trồng cà phê

**Câu trả lời**
- Dựa vào thông tin thị trường là giá cà phê tăng, người trồng cà phê đã có quyết định mở rộng sản xuất, tăng diện tích đất canh tác và đầu tư vốn lớn vào chăm sóc cà phê vụ mới.
Bình luận (4)

Bùi Quyết

Dựa vào biến động giá cà phê, người trồng cà phê đã quyết định mở rộng sản xuất để tận dụng cơ hội tăng giá và thu lợi nhuận cao hơn. Việc mở rộng diện tích đất canh tác và đầu tư vào cà phê vụ mới là một quyết định chiến lược đúng đắn trong tình hình thị trường hiện tại.

Trả lời.

Nhi Nguyễn

Dựa vào thông tin thị trường cung cấp về tăng giá cà phê, nhiều hộ nông dân đã quyết định mở rộng diện tích đất canh tác và đầu tư vốn lớn vào chăm sóc cà phê vụ mới. Họ nhận thấy cơ hội tăng thu nhập và phát triển kinh doanh từ việc đầu tư vào sản xuất cà phê trong bối cảnh giá tăng.

Trả lời.

25-Lê Tấn Phát

Sản phẩm mới của Công ti A được người tiêu dùng thừa nhận bởi vì nó đáp ứng được nhu cầu của họ về sản phẩm dầu gội tự nhiên. Đánh giá cao và được đón nhận của người tiêu dùng chính là một yếu tố quan trọng giúp sản phẩm thành công trên thị trường.

Trả lời.

Đặng Minh Tâm

Thị trường cung cấp cho Công ti A thông tin về nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm dầu gội tự nhiên mà chưa có trên thị trường. Những thông tin này giúp Công ti A nhận biết được cơ hội thị trường và phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.16343 sec| 2193.242 kb