Câu 4. Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.Trường hợp 1. Nhận thấy nhu cầu của...
Câu 4. Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi.
Trường hợp 1.
Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm dầu gội có nguồn gốc tự nhiên mà trên thị trường chưa có, Công ti hoá mĩ phẩm A vừa đưa ra thị trường loại sản phẩm dầu gội bồ kết sả chanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao. Vì thế, công ti mở rộng thêm quy mô sản xuất và nghiên cứu đưa ra các sản phẩm mới như: bồ kết hà thủ ô, bồ kết hương nhu, bồ kết hương bưởi,... để phát triển kinh doanh.
- Thị trường cung cấp cho Công ti A những thông tin gì? Những thông tin đó có ý nghĩa như thế nào đối với Công ti A?
- Sản phẩm mới của Công ti A có được người tiêu dùng thừa nhận không? Vì sao?
Trường hợp 2.
Giá cà phê trong nước ngày 2 tháng 5 đã tăng 1,2 triệu đồng/tấn, dao động khoảng 38 triệu đồng/tấn. Cụ thể, giá cà phê thu mua tại tỉnh Lâm Đồng 37,7 triệu đồng/tấn; Đắk Nông 37,9 triệu đồng/tấn; Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum 38 triệu đồng/tấn. Khi thấy giá cà phê tăng, nhiều hộ nông dân đã mở rộng diện tích đất canh tác và đầu tư vốn lớn vào chăm sóc cà phê vụ mới.
(Theo Báo Đắk Lắk, ngày 02/05/2021)
- Dựa vào thông tin thị trường cung cấp, người trồng cà phê đã có những quyết định mở rộng hay thu hẹp sản xuất như thế nào?
- Câu 3. Đọc thông tin dưới đây và thực hiện yêu cầu: Xoài cát Hoà Lộc là một đặc sản nổi tiếng...
- Luyện tậpCâu 1. Em hãy phân biệt thị trường hàng hóa và thị trường dịch vụ. Cho ví dụ.Câu 2. Hãy...
- Câu 3. Em hãy đọc các trường hợp sau và trình bày ý kiến theo gợi ý.Trường hợp 1.Gạo thơm A là mặt...
- Câu 4. Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi.Ông T tâm sự với ông H về việc thu mua dừa ở...
- Vận dụngCâu 1. Em hãy vẽ sơ đồ tư duy về chức năng của thị trường.Câu 2. Em hãy tìm hiểu và viết...
Dựa vào biến động giá cà phê, người trồng cà phê đã quyết định mở rộng sản xuất để tận dụng cơ hội tăng giá và thu lợi nhuận cao hơn. Việc mở rộng diện tích đất canh tác và đầu tư vào cà phê vụ mới là một quyết định chiến lược đúng đắn trong tình hình thị trường hiện tại.
Dựa vào thông tin thị trường cung cấp về tăng giá cà phê, nhiều hộ nông dân đã quyết định mở rộng diện tích đất canh tác và đầu tư vốn lớn vào chăm sóc cà phê vụ mới. Họ nhận thấy cơ hội tăng thu nhập và phát triển kinh doanh từ việc đầu tư vào sản xuất cà phê trong bối cảnh giá tăng.
Sản phẩm mới của Công ti A được người tiêu dùng thừa nhận bởi vì nó đáp ứng được nhu cầu của họ về sản phẩm dầu gội tự nhiên. Đánh giá cao và được đón nhận của người tiêu dùng chính là một yếu tố quan trọng giúp sản phẩm thành công trên thị trường.
Thị trường cung cấp cho Công ti A thông tin về nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm dầu gội tự nhiên mà chưa có trên thị trường. Những thông tin này giúp Công ti A nhận biết được cơ hội thị trường và phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng.