BÀI TẬP 3:Viết cách kiểm soát cảm xúc nếu em là nhân vật trong các tình huống sau

Câu hỏi:

BÀI TẬP 3: Viết cách kiểm soát cảm xúc nếu em là nhân vật trong các tình huống sau

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Việt
1. Tình huống 1: Để kiểm soát cảm xúc khi bị điểm thấp, Hà cần bình tĩnh và can đảm chia sẻ với thầy cô, bố mẹ. Hà cần nói ra nguyên nhân vì sao bị điểm thấp và tìm ra cách khắc phục. Hà cần hứa sẽ thay đổi, học tập tốt hơn và chăm chỉ hơn.

2. Tình huống 2: Để kiểm soát cảm xúc khi mất xe đạp mẹ vừa mới mua, Hải cần phải về nhà và kể lại câu chuyện với bố mẹ. Hải cần xin lỗi bố mẹ vì đã lơ là để làm mất xe đạp và sau đó cùng bố mẹ tìm cách giải quyết cho chuyện này.

3. Tình huống 3: Để kiểm soát cảm xúc khi đã mất tập trung trong thảo luận nhóm, Kim cần nhận lỗi và xin lỗi các bạn. Kim cần nói chuyện với cô giáo, xin cô để Kim làm bài tập nhỏ gỡ điểm cho cả nhóm vì mình đã mất tập trung trong giờ học.
Bình luận (4)

Mini Cup

Khi cảm thấy lo sợ, tôi sẽ tập trung vào những việc tích cực, như tập thể dục hoặc đọc sách, để giảm bớt cảm giác lo lắng.

Trả lời.

phamm changg

Trong tình huống cảm thấy tức giận, tôi sẽ dành thời gian mình để tự trấn an bản thân và tìm cách xử lý vấn đề một cách bình tĩnh.

Trả lời.

Nguyễn Khanh

Khi bị phản đối hoặc xô xát với bạn bè, tôi sẽ thử giải quyết vấn đề bằng cách trò chuyện trực tiếp với họ để hiểu và giải quyết mâu thuẫn.

Trả lời.

Hhh Bjj

Trong tình huống trước áp lực của bài kiểm tra, tôi sẽ thở sâu và tự nhắc mình rằng mình đã học bài và có khả năng làm tốt.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05423 sec| 2130.258 kb