Giải bài tập sách bài tập (SBT) Hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2 chủ đề 3: Phát triển mối quan hệ hoà đồng và hợp tác
Hướng dẫn phát triển quan hệ hoà đồng và hợp tác
Trong sách bài tập hoạt động trải nghiệm 7 chân trời sáng tạo bản 2, chủ đề 3 xoay quanh việc phát triển mối quan hệ hoà đồng và hợp tác. Trang 23 của sách cung cấp hướng dẫn cụ thể và chi tiết về cách giải bài tập này.
Bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục, nhằm giúp học sinh nắm bắt bài học một cách hiệu quả hơn. Hi vọng rằng, qua việc hướng dẫn và giải chi tiết, học sinh sẽ phát triển kỹ năng này một cách tự tin và trưởng thành.
Đối với học sinh, việc phát triển mối quan hệ hoà đồng và hợp tác không chỉ là việc học mà còn là kỹ năng sống quan trọng. Qua việc thực hành và áp dụng những kiến thức từ sách bài tập, học sinh sẽ trở thành những người có mối quan hệ tốt và biết cách làm việc cùng nhau một cách hiệu quả.
Bài tập và hướng dẫn giải
HOẠT ĐỘNG 1:
BÀI TẬP 1: Kể về những nét nổi bật và đáng tự hào của trường em.
BÀI TẬP 2: Viết những việc em và các bạn có thể làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
HOẠT ĐỘNG 2:
BÀI TẬP 1: Xác định các hành vi, thái độ thể hiện sự hợp tác của em với thầy cô và các bạn.
BÀI TẬP 2: Thảo luận về cách hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung
BÀI TẬP 3: Đưa ra cách giải quyết để thể hiện sự hợp tác khi thực hiện nhiệm vụ chung trong các tình huống sau.
HOẠT ĐỘNG 3:
BÀI TẬP 1: Viết cách giải quyết phù hợp với từng vấn đề nảy sinh khi hợp tác thực hiện nhiệm vụ chung.
BÀI TẬP 2: Đánh dấu tích vào những hành vi, lời nói thể hiện sự hợp tác giải quyết vấn đề nảy sinh
HOẠT ĐỘNG 4:
BÀI TẬP 1: Đánh dấu để xác định mỗi hành vi, thái độ, lời nói dưới đây là nên hay không nên làm để thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
BÀI TẬP 2: Tô màu xanh vào cách ứng xử thể hiện sự hoà đồng với thầy cô và các bạn trong những tình huống sau.
BÀI TẬP 3: Viết cảm xúc của em khi phát triển được mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
HOẠT ĐỘNG 5:
BÀI TẬP 1: Đánh dấu tích vào những tiêu chí của lớp học xanh, sạch, đẹp mà nhóm em đã đạt được.
BÀI TẬP 2: VIết những việc mà nhóm em đã lựa chọn để thiết kế giỏ cây, chậu cây và trang trí lớp học
BÀI TẬP 3: Lập bảng đánh giá hiệu quả hợp tác trong phong trào xây dựng lớp học xanh, sạch, đẹp
HOẠT ĐỘNG 6:
BÀI TẬP 1: Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau.
BÀI TẬP 2: Viết ý kiến của các thành viên trong nhóm dành cho em.
BÀI TẬP 4: Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện