1. Thuật toán sắp xếp chènHoạt động 1: Tìm hiểu ý tưởng thuật toán sắp xếp chènQuan sát sơ đồ mô...
Câu hỏi:
1. Thuật toán sắp xếp chèn
Hoạt động 1: Tìm hiểu ý tưởng thuật toán sắp xếp chèn
Quan sát sơ đồ mô phỏng, trao đổi, thảo luận về ý tưởng chính của thuật toán sắp xếp chèn.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Ánh
Phương pháp giải:1. Duyệt từng phần tử trong mảng, bắt đầu từ phần tử thứ 2.2. So sánh phần tử đó với các phần tử trong dãy con đã sắp xếp (các phần tử phía trước).3. Chèn phần tử đó vào vị trí đúng trong dãy con đã sắp xếp.4. Lặp lại quá trình cho đến khi duyệt hết các phần tử trong mảng.Câu trả lời cho câu hỏi trên: Ý tưởng của thuật toán sắp xếp chèn là thực hiện vòng lặp duyệt từ phần tử thứ hai đến cuối dãy. Sau mỗi bước lặp phần tử tương ứng sẽ được chèn vào vị trí đúng của dãy con đã sắp xếp là các phần tử phía trước vị trí đang duyệt.
Câu hỏi liên quan:
- Khởi độngCâu hỏi. Em hãy trình bày ý tưởng của mình để giải bài toán sắp xếp với dãy có 4 phần tử
- Câu hỏi 1. Mô phỏng chi tiết các bước lặp sắp xếp chèn dãy A = [5, 0, 4, 2, 3]
- Câu hỏi 2. Nếu dãy ban đầu đã được sắp xếp thì thuật toán sắp xếp chèn sẽ thực hiện như thế nào?
- 2. Thuật toán sắp xếp chọnHoạt động 2. Tìm hiểu ý tưởng thuật toán sắp xếp chọnQuan sát sơ đồ mô...
- Câu hỏi1. Thực hiện mô phỏng sắp xếp theo thuật toán sắp xếp chọn dãy sau: 4, 8, 2, 1, 3.
- Câu hỏi 2. Theo thuật toán sắp xếp chọn, sau mỗi bước thứ i thì các phần tử A[0]. A[1]..... A[i] đã...
- 3. Thuật toán sắp xếp nổi bọtCâu hỏi1. Mô tả các bước thuật toán sắp xếp nổi bọt của dãy A =...
- Câu hỏi 2. Khi nào thì các mũi tên ở tất cả các bước trong sơ đồ mô phỏng thuật toán sắp xếp nổi...
- Luyện tậpCâu hỏi 1. Cho dãy A= [5, 8, 1, 0, 10, 4, 3]. Viết các chương trình sắp xếp dãy A theo thứ...
- Câu hỏi 2. Viết chương trình nhập một dãy số từ bàn phím, các số cách nhau bởi dấu cách, thực hiện...
- Vận dụngCâu hỏi 1. Viết lại các thuật toán sắp xếp trong bài theo thứ tự giảm dần.
- Câu hỏi 2. Nêu ý nghĩa thực tế của các thuật toán sắp xếp đã học chẳng hạn sắp xếp các học Sinh...
Bình luận (0)