VẬN DỤNGCâu hỏi 1: Thực hiện các yêu cầu sau:a. Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần khám phá...

Câu hỏi:

VẬN DỤNG

Câu hỏi 1: Thực hiện các yêu cầu sau:

a. Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần khám phá để mở chương trình và chơi trò chơi mèo bắt bóng

b. Chỉnh sửa các giá trị số trong chương trình, sau đó chơi trò chơi và cho biết chú mèo di chuyển nhanh hơn hanh chậm hơn khi em gõ các phím mũi tên

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Dung
Cách làm:

1. Bật chương trình Scratch trên máy tính.
2. Mở thư mục chứa tệp chương trình Meo bat bong và chọn Open.
3. Click đôi vào biểu tượng mèo trên màn hình để bắt đầu trò chơi.

Sau đó:
- Để chú mèo di chuyển nhanh hơn: chỉnh sửa giá trị tốc độ của chú mèo lên cao hơn (ví dụ: từ 10 lên 20).
- Để chú mèo di chuyển chậm hơn: chỉnh sửa giá trị tốc độ của chú mèo xuống thấp hơn (ví dụ: từ 10 xuống 5).

Câu trả lời cho câu hỏi: Chú mèo sẽ di chuyển nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy thuộc vào giá trị tốc độ mà bạn đã chỉnh sửa trong chương trình.
Bình luận (4)

tham tran

Việc thực hành vận dụng này giúp học sinh hiểu được cách thay đổi giá trị số trong chương trình có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chương trình và cung cấp cho họ kinh nghiệm thực tế trong việc làm việc với các phần mềm đa phương tiện.

Trả lời.

Minh Nguyễn

Sau khi chỉnh sửa giá trị số, học sinh cần chơi trò chơi và quan sát phản ứng của chú mèo. Nếu chú mèo di chuyển nhanh hơn khi học sinh gõ phím mũi tên đúng hướng, và chậm hơn khi học sinh gõ phím mũi tên ngược hướng.

Trả lời.

Hoang Tran

Để chỉnh sửa giá trị số trong chương trình, học sinh cần tìm đến phần cài đặt hoặc chỉnh sửa trên giao diện chương trình và thay đổi các giá trị số tương ứng với tốc độ di chuyển của chú mèo.

Trả lời.

Đinh Thị Quỳnh Thư

Để thực hành mở chương trình và chơi trò chơi mèo bắt bóng, học sinh cần nhấn vào biểu tượng chương trình và làm theo hướng dẫn ở mục 1 của phần khám phá.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03934 sec| 2135.461 kb