Vận dụngCâu 1. Em hãy tìm hiểu về các hoạt động kinh tế tại địa phương nơi em sinh sống và viết một...

Câu hỏi:

Vận dụng

Câu 1. Em hãy tìm hiểu về các hoạt động kinh tế tại địa phương nơi em sinh sống và viết một bài thu hoạch ngắn theo yêu cầu sau:

- Mô tả hoạt động kinh tế đang diễn ra.

- Nêu nhận xét của em về những hoạt động kinh tế mà học sinh trung học phổ thông có thể tham gia.

Câu 2. Em hãy cùng bạn xây dựng kịch bản và tổ chức một buổi toạ đàm về chủ đề “Tiêu dùng xanh” để góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh khi tham gia vào các hoạt động kinh tế.

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Long
Cách làm:
- Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về các hoạt động kinh tế đang diễn ra tại địa phương của mình. Bạn có thể tham gia các cuộc trao đổi, thăm các cửa hàng, doanh nghiệp hoặc trò chuyện với người dân địa phương để hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế tại địa phương.
- Tiếp theo, bạn cần nêu rõ nhận xét của mình về các hoạt động kinh tế mà học sinh trung học phổ thông có thể tham gia. Bạn có thể đưa ra những gợi ý hoặc ý kiến của riêng mình về việc tham gia vào các hoạt động kinh tế trong địa phương.

Câu trả lời:
Câu 1: Hiện tại, tại địa phương của em, có nhiều hoạt động kinh tế đang diễn ra như trao đổi mua bán hàng hóa, dịch vụ, sản xuất các mặt hàng thủ công, cung cấp các dịch vụ vận chuyển, làm đẹp, gia công sản phẩm, tổ chức sự kiện, v.v. Những hoạt động này thường được thực hiện bởi các cửa hàng, doanh nghiệp và cá nhân tại địa phương.
Có một số hoạt động kinh tế mà học sinh trung học phổ thông có thể tham gia bao gồm hoạt động thanh lí quần áo đã qua sử dụng và sản xuất đồ handmade để bán hoặc trao đổi với nhau. Tuy nhiên, học sinh cần phải chú ý không tham gia vào các hoạt động kinh tế trái phép hoặc không đúng đạo đức.

Câu 2: Buổi tọa đàm về chủ đề “Tiêu dùng xanh” sẽ giúp tạo ra môi trường lan tỏa ý thức về bảo vệ môi trường bền vững cho học sinh. Chúng ta có thể mở đầu bằng việc giới thiệu về vấn đề tiêu dùng xanh, những tác động tiêu cực của việc sử dụng các sản phẩm gây ô nhiễm môi trường. Sau đó, đề xuất các giải pháp như tạo ra các sản phẩm tái chế từ vỏ nhựa, tham gia vào các câu lạc bộ tiêu dùng xanh, tuyên truyền thông qua mạng xã hội để thay đổi thói quen tiêu dùng. Cuối cùng, cùng nhau phát động phong trào “Tiêu dùng xanh” để học sinh tham gia vào các hoạt động tiêu dùng có trách nhiệm và tôn trọng môi trường.
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.09303 sec| 2167.477 kb