Câu 3. Em hãy vẽ sơ đồ mô tả mối quan hệ giữa các hoạt động sản xuất, hoạt động phân phối, trao đổi...

Câu hỏi:

Câu 3. Em hãy vẽ sơ đồ mô tả mối quan hệ giữa các hoạt động sản xuất, hoạt động phân phối, trao đổi và hoạt động tiêu dùng. Lấy ví dụ một sản phẩm cụ thể để minh hoạ mối quan hệ trên.

Câu 4. Em hãy kể lại những việc em đã làm khi tham gia vào các hoạt động kinh tế. Em đã điều chỉnh như thế nào với những việc làm chưa phù hợp? Theo em, học sinh trung học phổ thông cần thể hiện trách nhiệm gì khi tham gia các hoạt động kinh tế hằng ngày?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Ánh
Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho câu hỏi trên:

Câu 3:
Sơ đồ mô tả mối quan hệ giữa các hoạt động sản xuất, hoạt động phân phối, trao đổi và hoạt động tiêu dùng có thể được minh hoạ bằng ví dụ về việc sản xuất và tiêu dùng quần áo.
Trong quá trình sản xuất quần áo:
- Các nhà máy may sản xuất quần áo (sản xuất) -> Quần áo được phân phối đến các cửa hàng và trung tâm mua sắm (phân phối) -> Người tiêu dùng mua quần áo để sử dụng (tiêu dùng) -> Sau khi sử dụng, nếu còn mới người tiêu dùng có thể bán lại quần áo cho người khác (trao đổi) -> ...

Câu 4:
Những hoạt động em đã tham gia vào các hoạt động kinh tế hàng ngày bao gồm việc mua sắm thực phẩm, mua quần áo, đóng học phí và các hoạt động tiêu dùng khác.
Để điều chỉnh với những hoạt động chưa phù hợp, em cần:
- Đối với việc mua sắm, cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định mua để tránh lãng phí và mua hàng không cần thiết.
- Đối với việc đóng học phí, cần quản lý tài chính cá nhân một cách hợp lý để không gây áp lực cho bản thân và gia đình.
- Đối với việc tiêu dùng, cần tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm thật sự cần thiết và phù hợp với túi tiền.

Trách nhiệm của học sinh trung học phổ thông khi tham gia hoạt động kinh tế hàng ngày là chủ động học hỏi, quản lý tài chính cá nhân, thực hiện việc mua bán phù hợp với pháp luật và không tham gia vào các hoạt động mua bán không minh bạch.
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.08641 sec| 2167.477 kb